Quán ăn ghi bảng tri ân giới shipper Sài Gòn: ‘Họ giúp quán đến với thực khách’

24/09/2020 09:35 GMT+7

Chứng kiến shipper dầm mưa dãi nắng đến lấy đồ ăn đi giao cho khách, ông chủ quán ăn để bảng tri ân shipper Sài Gòn gây bão mạng xã hội . Với anh, shipper là nghề đáng được trân trọng, họ kết nối khách hàng với quán ăn.

Những ngày qua, tấm bảng tri ân shipper với những lời nhắn nhủ, ưu đãi đặc biệt dành cho shipper của một quán ăn Sài Gòn nhận được hàng chục ngàn lượt yêu thích trên mạng xã hội.
Nội dung trên tấm bảng dặn dò shipper nhớ chú ý coi chừng xe máy, có nước và chỗ đi vệ sinh cho shipper. Quán giảm giá 30% đồ ăn, đồ uống và 20% cà phê bột cho toàn bộ shipper. Ngoài ra, trên tấm bảng còn có câu: "Chân thành tri ân các shipper Sài Gòn đã kết nối người mua và người bán, các bạn là sự ổn định".

Nghề cần được trân trọng

Quán ăn với tấm bảng nổi tiếng trên là quán bánh ướt lòng gà ở số 8 đường Công Chúa Ngọc Hân (Q.11, TP.HCM). Hôm tôi đến, quán đang sửa chữa để mở rộng khu vực bán nhưng vẫn tấp nập shipper đến lấy đồ ăn đi giao cho khách.

Tấm bảng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội những ngày qua

Ảnh: Vũ Phượng

Anh Phạm Ngọc Bình (chủ cửa hàng) cho biết, quán bán món bánh ướt lòng gà được 3 năm nhưng chỉ chính thức bán trên app 2 năm trở lại đây. Để thu hút khách đặt qua các app, quán luôn dành nhiều ưu đãi cho khách hàng mỗi ngày, vì vậy, ngoài khách đến ăn thì shipper ra vào quán luôn tấp nập.
Anh kể, có những lúc vào giờ cao điểm, 30 shipper ngồi đợi lấy món rất lộn xộn. Nhìn họ vừa phải thấp thỏm coi xe, tai vừa phải tập trung nghe quán gọi số vào nhận món khiến anh đồng cảm.

Shipper đến quán xem nơi đây quen thuộc như nhà của mình

Ảnh: Vũ Phượng

“Nhiều lần chứng kiến trời mưa tầm tã hoặc nắng nóng như đổ lửa, họ cũng chạy đến để lấy món, tôi nhận ra chính họ là người kết nối khách hàng với quán ăn nên tôi chuẩn bị nước đá để họ uống. Thường họ sẽ mang theo một chiếc ca giữ nhiệt, tới xin đá bỏ vào mang đi đường”, anh Bình chia sẻ.
Tiếp xúc với nhiều shipper suốt 2 năm qua, anh Bình nhận xét, có thời shipper như một trào lưu, nhưng gần đây shipper thay đổi nhiều về cách hành xử, họ điềm đạm, bớt nóng nảy và tự động xếp hàng đợi.

Trong lúc đợi món, shipper nói chuyện với chủ quán, nhân viên

Ảnh: Vũ Phượng

Từ ngày quán để bảng tri ân và thông báo giảm giá 30% cho shipper, nhiều shipper đã mua luôn suất ăn cho mình khi đến lấy món cho khách. Quán của anh Bình đông khách nhất là vào ban đêm do quán mở bán tới 2 giờ sáng, đó cũng là giờ shipper mua bánh ướt để ăn đêm nhiều nhất.
“Quả thực shipper không có chỗ đi vệ sinh, nhiều người khi có nhu cầu là phải tạt vào quán mua chai nước để đi, lại lằng nhằng, tốn kém nên tôi để bảng để họ thoải mái đi vệ sinh. Hai nữa là nhu cầu ăn, chiết khấu luôn 30% món ăn cho họ như một cách để tôi nói lời cảm ơn”, anh Bình tâm sự.

‘Thật ấm lòng’

Anh Nguyễn Tấn Thành (đối tác hãng GoJek) cho biết anh là “người quen” của quán vì ngày nào cũng có đơn ở đây. 3 năm trước, anh Thành có thu nhập ổn định từ công việc khác, shipper là nghề làm thêm. Nhưng 3 tháng trở lại đây, công ty gặp khó khăn vì dịch nên anh phải nghỉ việc, biến nghề phụ thành nghề chính. Mỗi ngày, anh kiếm được khoảng 500.000 đồng từ công việc này.

Shipper cảm kích trước tấm bảng tri ân của chủ quán và mong quán nào cũng xem shipper như chính khách hàng của mình

Ảnh: Vũ Phượng

Anh Thành tâm sự: “Đi vào quán nhìn thấy tấm bảng tri ân shipper tôi thấy ấm lòng. Mong nhiều quán có được bảng như này thì tốt quá. Nhiều lần mắc đi vệ sinh mà lòng vòng ngoài đường không thấy nhà vệ sinh công cộng đâu, lại phải vô quán mua chai nước hay ly cà phê mới đi được. Ngày 3 lần vậy thì tốn lắm, may mà có những quán dễ thương như thế này. Có đợt tôi nhận đơn một quán ở đường Tạ Quang Bửu, vô gọi món xong quán bắt ra ngoài đứng, nói ở trong nhà dành cho khách. Có món thì quán ra gọi vô lấy khiến shipper chúng tôi có chút buồn. Vừa đợi lâu, vừa bắt đứng ngoài khổ lắm…”.
Anh Thành cũng kể, dù vậy nhưng cũng có quán anh vừa gọi món xong đến ghế ngồi là có nhân viên mang ra cho anh ly nước. Chạy cả buổi ở ngoài trời nắng, cầm được ly nước mát lòng mát dạ, anh Thành cảm nhận công việc kiếm tiền chân chính này cũng rất được trân trọng.

Anh Bình - chủ quán bánh ướt lòng gà. Ngoài ra, anh còn kinh doanh bán vải áo dài online và dòng cà phê rang xay truyền thống

Ảnh: Vũ Phượng

Anh Nguyễn Thành Trung (đối tác hãng BEAMIN) có kinh nghiệm 2 năm làm shipper, từng gặp nhiều quán phân biệt đối xử giữa shipper và khách. “Có quán bắt shipper để xe ngoài nắng không ai coi, thậm chí có quán còn không cho ngồi bên trong để đợi. Chạy đơn dưới 5km chỉ được có 11.000 đồng chưa trừ xăng xe, hao mòn mà gặp các tình huống như vậy khiến đôi lần tôi thất vọng về cách đối nhân xử thế”, anh Trung nhớ lại.

Với shipper, việc các quán ăn tạo điều kiện để họ ngồi đợi lấy món giao cho khách là điều rất đáng quý

Ảnh: Vũ Phượng

Ngược lại, mỗi lần nhận đơn ở quán này anh lại cảm thấy được chia sẻ, thấy nghề của mình được coi trọng. Anh vui vẻ kể: “Tôi thường xuyên vô đây đi vệ sinh ké luôn, mỗi lần đi thì có nhân viên trông xe giúp. Chủ quán, nhân viên thoải mái, vui vẻ, shipper cũng có thể xin đá để mang theo, có luôn ghế ngồi đợi trong nhà. Dù đây chỉ là điều đơn giản nhưng tôi cảm thấy được chia sẻ. Shipper chúng tôi chỉ mong có nhiều quán như thế này thì quá tốt”.

Anh giao hàng khởi nghiệp với dự án mô hình thu nhỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.