Quán vỉa hè Sài Gòn thời dịch Corona: Đeo khẩu trang, găng tay cũng bất tiện nhưng…

Khả Hòa
Khả Hòa
12/02/2020 11:19 GMT+7

Kể từ khi bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona , sinh hoạt của người Sài Gòn bị đảo lộn. Những người buôn bán vỉa hè cũng “cảm” được sự ảnh hưởng của dịch và ý thức hơn trong chuyện mang khẩu trang, găng tay để phòng ngừa.

Trong mùa dịch virus Corona, an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề mà người dân qua tâm nhất. Người thành phố ít đến chỗ công cộng và chỗ đông người hơn trước đây, nên Sài Gòn trở nên trầm lắng, vắng hẳn xe cộ qua lại. Giữa những biến chuyển ấy, những người mưu sinh buôn bán thức ăn trên hè phố phần nào cũng bị ảnh hưởng. Khách ít, quán ế ẩm. 

Chủ quán ăn, người giữ xe ế ẩm vì sinh viên làng đại học ăn tết 2 lần

Các cô dì bán hàng rong đeo khẩu trang phòng ngừa lây bệnh thời dịch virus Corona

Vệ sinh an toàn thực phẩm thời dịch luôn được đặt lên hàng đầu

 Ý thức về sự ảnh hưởng của dịch virus Corona, họ cũng trang bị cho bản thân khẩu trang và găng tay. Chị Lan – bán bánh cuốn trên đường Nguyễn Ngọc Lộc (P. 14, Q. 10) chia sẻ: “Đeo gang tay, khẩu trang khi tiếp xúc, chế biến thực phẩm… dù cũng có đôi chút bất tiện trong sinh hoạt, thế nhưng cũng là một cách phòng chống lây nhiễm, nhất là đang trong mùa dịch…”.

Chuẩn bị đồ ăn cho khách và thu tiền cho khách được vợ chồng cô chia nhau làm để giữ vệ sinh

Khi PV hỏi chị liệu mang găng tay chế biến đồ ăn rồi lại cầm tiền của khách thì liệu có vệ sinh hay không, chị nói thêm rằng nhờ có chồng phụ việc nên chị chỉ lo tráng bánh, cho vào hộp… còn việc nhận tiền của khách đã có chồng lo nên khách yên tâm.

Nhiều người đeo khẩu trang mưu sinh vỉa hè thời dịch

Tuy nhiên, vẫn có không ít người bán thức ăn vỉa hè không làm quen với găng tay hay chiếc khẩu trang… Họ cho rằng đeo khẩu trang khiến họ ngộp, còn đeo găng tay khiến họ khó cầm chắc cái nồi cái chảo…

Cả người bán lẫn người mua đều mang khẩu trang phòng chống dịch virus Corona

Không phải người bán nào cũng chịu sử dụng khẩu trang hay găng tay bởi họ cho rằng chúng... vướng víu

Mùa dịch virus Corona, người ra đường ít hẳn nên hàng quán ế khách hơn ngày trước rất nhiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.