Rác tờ rơi

06/01/2019 09:06 GMT+7

Một buổi sáng, khi dừng đèn đỏ ở ngã tư Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ (Q.3, TP.HCM), tôi thấy ấn tượng về một chàng trai vừa phát vừa nhặt tờ rơi mà người nhận vứt xuống đường mang bỏ vào túi ni lông.

Hỏi vì sao em lại vừa phát vừa nhặt những tờ rơi này, em cho hay, làm vậy để đường phố sạch đẹp, mình phát tờ rơi nhưng không ảnh hưởng tới đường phố. 
Em tên Tú, nhà ở Hóc Môn. Em cho hay, nhà đông anh em, gia đình vất vả nên nghỉ học từ nhỏ. Hiện em vừa phụ nhà hàng vừa nhận đi phát tờ rơi. Hôm nào có mối giao phát, thì sáng em đón xe buýt từ Hóc Môn đến các quận trung tâm thành phố để làm đến tối lại đón xe buýt về.
Việc phát tờ rơi ở các giao lộ, ngoài đường phố đúng sai như thế nào thì chúng ta đều biết nên tôi không bàn đến. Nhưng nếu mọi người đều có ý thức bảo vệ môi trường, giữ hình ảnh đẹp của bản thân thì chắc chắn, ở những ngã tư đường phố sẽ không có rác từ những tờ rơi quảng cáo.
Tôi quan niệm rằng, đã nhận tờ rơi thì đừng xả rác, còn không muốn xả rác thì từ chối việc nhận tờ rơi. Với tôi, mỗi lần nhận tờ rơi, tôi vẫn thường trân trọng và nói lời cảm ơn (tôi cũng từng đi phát tờ rơi nên rất hiểu những người làm công việc này, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống). Còn nhiều giây đèn đỏ thì tôi đọc thông tin rồi bỏ vào túi, đèn đỏ còn ít giây thì bỏ vào túi luôn.
Rác từ tờ rơi này tôi đem tới vứt vào thùng rác hoặc “đem rác về nhà” chứ không vứt lung tung. Khi quan sát những người nhận tờ rơi, xem xong họ thường vứt tại chỗ, có người chạy xe một đoạn rồi vứt. Nhiều người ăn mặc lịch sự nhưng hành động không lịch sự nên góp phần làm xấu đô thị.
Thư, bài cộng tác xin gửi về: nhipsongdothi@thanhnien.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.