Rằm tháng giêng, người Sài Gòn xếp hàng chuyển vận ở ngôi chùa ông Obama từng đến

Anh Lê
Anh Lê
18/02/2019 14:17 GMT+7

Từ sáng sớm ngày 18.2, từng đoàn người nối đuôi nhau đổ về chùa Phước Hải (chùa Ngọc Hoàng, Q.1, TP.HCM) - nơi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng ghé thăm để làm lễ chuyển vận đầu năm.

Trưa 18.2 (tức 14 tháng Giêng), dù nắng gay gắt nhưng hàng ngàn người Sài Gòn vẫn kiên nhẫn xếp hàng dài chờ đến lượt mình vào chính điện của chùa Ngọc Hoàng để cầu bình an, may mắn. Mỗi người đến lễ chùa đều đội trên đầu một mâm nhỏ gồm lễ vật như trái cây, quần áo, bánh kẹo… để cầu phước lành đầu năm.
Ông Đại Vĩnh Minh (52 tuổi, ngụ quận 6) cùng mẹ đến chùa Phước Hải từ rất sớm. “Năm nào tôi cũng đến đây cầu may hết, không phải mê tín gì nhưng đây là tục lệ của Việt Nam và gia đình tôi đều đến cầu may đầu năm cho sức khỏe, người ta nói có thờ có thiêng mà”, ông chia sẻ.
Anh Lưu Chí Dân (ngụ quận Tân Phú) cũng đến từ sớm, dù vẫn phải đang xếp hàng dài và phải chờ lâu mới đến lượt nhưng vẫn tỏ ta vui vẻ: “Mình đến cầu may mà, phải vui vẻ chứ có gì đâu mà ngại”.
Lễ chuyển vận là lễ đặc biệt chỉ có ở chùa Phước Hải mới có, lễ diễn ra trong hai ngày là ngày mùng 8 và ngày 14 tháng Giêng hằng năm. Khi đến đây làm lễ, mọi người đều đi vòng quanh sân chùa với ý nghĩa là luân chuyển vận may, đưa những điều không may mắn đi và đón vận may mới về.
Một sư thầy của chùa cho biết, lễ hội của người Hoa có từ xa xưa dịp đầu năm để cầu mong bình an, may mắn, tài lộc. Mỗi năm, cứ đến dịp này là chùa đón tiếp hàng ngàn người đến cầu may. Từ sáng sớm ngày 18.2 đã có rất đông người đến lễ chùa mặc dù đây là ngày thứ hai (ngày đầu là mùng 8 tháng Giêng) chùa tổ chức nghi lễ này. Mọi năm lễ chuyển vận sẽ kết thúc vào khoảng 12 giờ nhưng vì năm nay lượng người đến xin chuyển vận rất đông nên có thể kéo dài hơn.
Bảo vệ ở chùa sắp xếp để mọi người xếp hàng, không chen lấn xô đẩy Anh Lê
Em bé được ba đưa đi chùa làm lễ chuyển vận, cầu năm mới nhiều phước lành Anh Lê
Khách nước ngoài ghi lại những hình ảnh về buổi lễ Anh Lê
Dù phải xếp hàng đợi rất lâu nhưng không ai cau có Anh Lê
Trên đều mỗi người đều đội một mâm nhỏ lễ vật mang tới để được sư thầy đóng mộc Anh Lê
Theo quan niệm của người Hoa, nếu được đóng mộc vào quần áo dịp đầu năm thì cả năm sẽ gặp được nhiều điều may mắn Anh Lê
Ngoài người Sài Gòn, trong khu vực thắp nhang còn có nhiều khách du lịch nước ngoài Anh Lê
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.