Robot xinh như thiếu nữ nói chuyện, làm việc nhà khéo léo khiến nhiều người mê mẩn

10/01/2017 20:02 GMT+7

Sản phẩm người máy (robot) có bề ngoài xinh đẹp như một thiếu nữ để lại ấn tượng cho nhiều người khi có thể nói chuyện rất lưu loát và làm việc nhà khéo léo.

Theo Daily Mail, Jia Jia là tên của “nữ thần robot” có khả năng tương tác, nói chuyện như con người do các chuyên gia đến từ trường Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc thiết kế.
Nếu chỉ nhìn bề ngoài, nhiều người chắc chắn sẽ không thể nhận ra đây là một người máy bởi Jia Jia được thiết kế với gương mặt thanh tú, mái tóc dài và làn da trắng hồng y hệt một thiếu nữ. Mọi chuyển động của cơ thể và biểu cảm trên gương mặt của Jia Jia cũng diễn ra rất linh hoạt.
Robot biết nói Jia Jia được ra mắt hồi tháng 4 năm ngoái và mới đây đã gây ấn tượng cho công chúng bằng cách trò chuyện với các đại biểu tham dự hội nghị diễn ra ở thành phố Thượng Hải. Người máy Jia Jia không chỉ có thể trả lời chính xác về thời tiết trong ngày hay các nội dung cơ bản trong cuộc trò chuyện mà cô còn nhận diện được giới tính của người mà cô đang nói chuyện.
Robot xinh như thiếu nữ nói chuyện và làm việc nhà khéo léo 1
Jia Jia có thể thay đổi trạng thái gương mặt Ảnh: AFP
Robot xinh như thiếu nữ nói chuyện và làm việc nhà khéo léo 2
Jia Jia tham dự hội nghị tại Thượng Hải và trò chuyện với các đại biểu Ảnh: AFP
“Bạn là một người đàn ông rất bảnh trai”, Jia Jia nói với một đại biểu.
Thậm chí, khi được hỏi về chuyện bạn trai, Jia Jia đã trả lời rằng: “Tôi thích sống độc thân”.
Với sản phẩm người máy như Jia Jia, các chuyên gia đến từ Trung Quốc cho biết sẽ sớm đưa vào phục vụ tại các nhà hàng, viện dưỡng lão, bệnh viện và các hộ gia đình.
Nhấn mạnh điều này, ông Trần Tiểu Bình, người đứng đầu nhóm nghiên cứu Jia Jia cho biết việc đưa “nữ thần robot” vào đời sống là rất cần thiết khi hiện nay, giới trẻ Trung Quốc dường như không mặn mà với các công việc như hầu bàn tại các địa điểm ăn uống.
Ngoài ra, việc đưa Jia Jia vào giúp đỡ người già cũng rất cần thiết bởi robot này có thể làm những công việc cần sự khéo léo của đôi bàn tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.