Rộn ràng Noel 2008

15/12/2008 10:56 GMT+7

(TNO) Ông già Noel, cây thông, hang đá,… là hình ảnh đâu đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp. Không khí lễ hội đã thực sự ngập tràn đường phố, len lỏi vào nhà dân, cửa hàng, cửa hiệu và các khu vui chơi, mua sắm…

Vào những ngày này, trên những tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão,… đèn màu đã được giăng kín, với các dây hoa lung linh  tạo ra một sắc màu huyền ảo ở khắp các nẻo đường trung tâmTP.HCM.

Ngay cửa chính Trung tâm thương mại Diamond Plaza (đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1), ngôi nhà mô phỏng hang đá đã được dựng lên ở cửa chính với nhiều hình tượng mô phỏng ông già Noel trong nền tuyết trắng đã thu hút nhiều khách hàng dừng chân để chụp hình lưu niệm. Đại diện đơn vị này cho biết, từ nay đến ngày Chúa sinh ra đời sẽ có nhiều ông già Noel râu trắng như tuyết cùng với sứ giả âm nhạc xinh đẹp ngồi trên những chiếc xe mui trần sang trọng hát tặng khách hàng bài hát Giáng sinh quen thuộc.

Tại khách sạn Sheraton, đường Đồng Khởi, quận 1, ngay từ những ngày đầu tháng 12 đã tấp nập người và du khách đến chụp ảnh lưu niệm, bởi mặt tiền của Sheraton có 11 cây thông thật trang trí thêm nhiều dây đèn chùm nhấp nháy rất nổi vào cả ban ngày lẫn ban đêm. Còn cây thông giả thì cao 8 m đặt ngay cửa vào của khách sạn, với đầy những quả châu, dây trang trí…

Nhưng có lẽ điểm nhấn cho mùa lễ hội Giáng Sinh năm nay là 6 công trình biểu diễn ánh sáng ở công viên 23 tháng 9. Những công trình này được tiến hành lắp đặt từ những ngày đầu tháng 12 và kể từ ngày 13. 12 sẽ lần lượt đưa vào trình diễn.

Không gian ngập tràn không khí đón Giáng sinh khiến nhiều người dân và du khách TP HCM cảm thấy hồ hởi, háo hức. Gặp chúng tôi tại Trung tâm thương mại Diamond Plaza, khi đang cùng bạn bè chụp hình lưu niệm bên những cây thông và ông già Noel vừa mới được trang hoàng lộng lẫy, bạn Lưu Thanh Tâm (quận 3, TP.HCM), nhận xét: “Noel năm nay thật đẹp, cách bài trí rất độc đáo, chắc chắn sẽ thu hút nhiều bạn trẻ đi và thưởng ngoạn không khí Giáng sinh ngày càng đến gần…”

Không chỉ có các bạn trẻ trong nước háo hức đón chờ Noel, mà những ngày này, du khách người nước ngoài đến TP.HCM du lịch cũng đang thi nhau đổ ra đường để chụp hình lưu niệm bên những công trình trang trí phục vụ Noel. Một du khách người Pháp, cho biết: “Tôi đã đón Giáng Sinh ở  nhiều nước trong khu vực Đông nam Á, nhưng ở Việt Nam mà đặc biệt là TPHCM, việc  chuẩn bị Giáng Sinh thật đẹp và đầy cảm xúc. Ở đây tôi thấy có rất nhiều người dù không phải là giáo dân, nhưng vẫn náo nức đón đợi noel. Thật vui. Thật náo nhiệt…”

Hòa chung không khí háo hức đón đợi một mùa Noel an lành, hạnh phúc sắp tới, các cửa hàng, cửa hiệu chuyên bán quà lưu niệm phục vụ Noel cũng đã xắn tay vào chuẩn bị. Bà Quan Bảo Yến (Quản lý cửa hàng Hanah trên đường Pastuer, quận 1), khẳng định: “Ngay từ đầu tháng 10, hệ thống Hanah của  chúng tôi đã chuẩn bị hàng hóa cho mùa Noel. Ở đây chúng tôi quan tâm đến những mẫu “hàng độc”, giá cả rẻ. Nhưng xem ra sức tiêu thụ cũng không cao…”.

Tuy đã chuẩn bị từ đầu tháng 10, nhưng ai cũng có thể thấy, khác với mọi năm, thị trường Noel năm nay xem ra khá trầm lắng, dù các cửa hàng chuyên kinh doanh những sản phẩm Noel đã cố gắng tìm nguồn hàng “độc”, trang trí cửa hiệu bắt mắt…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thì tiêu chí đón Giáng Sinh năm nay của người dân thành phố là “ Vui trong tiết kiệm nên quà tặng phải thiết thực”. Do đó quà tặng Giáng Sinh không nhất thiết là phải liên quan đến các sản phẩm Noel…Nói về cách chọn quà Giáng Sinh của mình, bạn Từ Diệp Châu (quận 3), cho hay: “ Tặng quà cho người thân tùy theo lứa tuổi, tùy theo sở thích, không nhất thiết phải chọn những món quà lien quan đến Noel. Chúng ta có thể tặng cho cha mẹ bộ âm trà mới, cho bạn bè một cuốn sách hay…”

Khi viedeo clip này đến thì chỉ còn hơn một tuần nữa là đến lễ Noel. Càng gần Noel, không khí càng náo nhiệt, nhộn nhịp. Mọi người đang chuẩn bị những món quà thiết thực nhất dành tặng cho người than yêu, những người bạn… Một Noel an lành đang đến với mọi người!
Đỗ Thông
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.