Rùa biển dài 1,2m bị thương, dạt vào bờ biển Nam Định

18/04/2017 21:19 GMT+7

Sau khi phát hiện một “ cụ rùa ” lớn bị thương, trôi dạt vào bờ, ngư dân và cơ quan chức năng ở Nam Định đã tổ chức cứu chữa để thả về biển.

Lúc 19 giờ ngày 18.4, đại diện Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Nam Định cho biết đã cứu chữa một cá thể rùa biển và bàn giao cho Vườn quốc gia Xuân Thủy (huyện Giao Thủy, Nam Định) tiếp tục chăm sóc và thả về biển khi khỏe mạnh.
Trước đó, trưa ngày 18.4, ngư dân đánh bắt hải sản tại khu vực cửa sông Ninh Cơ, thị trấn Thịnh Long (huyện Hải Hậu, Nam Định) phát hiện một cá thể rùa biển nặng hơn 70 kg trong tình trạng bị thương nặng và trôi dạt vào bờ. Rùa có màu vàng nhạt, dài 1,2 m, rộng 0,8 m.
Theo các ngư dân có kinh nghiệm tại thị trấn Thịnh Long, đây là rùa biển thuộc loại quý hiếm. Ước tính, rùa có tuổi gần 100 năm, có thể do mắc vào lưới của ngư dân dẫn đến bị thương, trong đó nặng nhất là vết thương ở chân trước.
cuu-chua
Chữa trị vết thương cho "cụ rùa" biển Ảnh VĂN ĐÔNG
Ngay sau khi được phát hiện, cán bộ chiến sĩ Đội kiểm soát hành chính Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Hải Thịnh (Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định) đang làm nhiệm vụ tại khu vực này đã cùng với các ngư dân đưa rùa lên bờ và sơ cứu vết thương.
Chiều cùng ngày, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Nam Định đã có mặt để chữa trị vết thương cho “cụ rùa”, sau đó bàn giao cho Vườn quốc gia Xuân Thủy. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.