Rúng động thông tin trạm cứu hộ chó mèo đem bán cho... lò mổ

15/04/2016 21:30 GMT+7

Ngày 14.4, admin Jay Juno và cựu admin Nguyễn Hoàng Dương của trang FB Trạm Thông tin và cứu trợ chó mèo (TT&CTCM) Đà Nẵng đã lên trang này tố cáo những thành viên trong trạm sau khi cứu hộ thì mang những chú chó, mèo cứu hộ này bán cho... lò mổ.

Ngày 14.4, admin Jay Juno và cựu admin Nguyễn Hoàng Dương của trang FB Trạm Thông tin và cứu trợ chó mèo (TT&CTCM) Đà Nẵng đã lên trang này tố cáo những thành viên trong trạm sau khi cứu hộ thì mang những chú chó, mèo cứu hộ này bán cho... lò mổ.

Bán cho lò mổ?
Lời tố cáo sự thật này làm cho toàn bộ người Đà Nẵng, đặc biệt là những người yêu động vật vô cùng phẫn nộ trước hành vi tàn nhẫn này.
Theo Juno và Nguyễn Hoàng Dương, thì Trạm TT&CTCM chỉ là tổ chức trá hình. Các admin này cho hay, họ là những người trực tiếp nhận những inbox cứu hộ chó mèo, mỗi ngày rất nhiều ca cứu hộ, nhưng lại không thấy đăng bài cứu hộ. Nhiều chú chó, mèo chưa về đến trạm đã có “người nhận nuôi” hoặc “đã chết đột tử” theo lời giải thích của admin V..
Sự việc cụ thể được đưa ra là trường hợp của một chú chó ta bị đánh be bét máu và được Trạm TT&CTCM chuộc về ở tiệm cầy khu vực Hòa Khánh và số tiền chuộc là 1,7 triệu đồng do những người yêu động vật hỗ trợ. Nhưng sau đó, admin XÁM cho biết chính chú chó đó vài ngày sau đã bị bán cho lò mổ cùng những chú chó ta khác. Theo lời tố cáo, có ngày, admin V. bán cả 10 chú chó cùng 1 lúc.
“Tàn ác hơn nữa,nhẫn tâm hơn nữa khi chính tay chúng cắt cổ một chú mèo khỏe mạnh, treo lên cây dựng hiện trường, sau đó lại up hình lên FB đóng vai người kêu gọi.” Juno và Nguyễn Hoàng Dương bức xúc viết, và nói thêm: “Tôi viết bài này mong mọi người hãy bừng tỉnh, hãy ngừng mọi niềm tin và sự giúp đỡ, để những kẻ nhẫn tâm kia không thể tiếp tục chuỗi tội ác của mình, và những sinh linh bé bỏng không phải có kết cục thê thảm.”.
Cũng theo admin Juno và Nguyễn Hoàng Dương, chỉ mới khám phá sự thật này khoảng 2 tháng, và qua quá trình tìm hiểu, thấy đây là sự thật phải được công bố. Và sự việc tày trời này đều dưới bàn tay điều hành của admin V...
Rúng động thông tin trạm cứu hộ chó mèo tiếp tay cho... lò mổ 2Căn nhà số 30 đóng cửa im ỉm chiều ngày 15.4 - Ảnh: Bảo Nguyên
Một tình nguyện viên khác của Trạm có nick Hà Ninh cũng đã lên tiếng xác nhận về vụ việc này.
“Đây là nhóm cứu hộ ở Đà Nẵng mà bản thân mình từng tin tưởng (thể hiện ở việc nhóm tụi mình đã chia sẻ một phần nhỏ số tiền bán được trong garage sale năm ngoái để ủng hộ công việc của các bạn tại đây). Nhắc lại điều đó để khẳng định việc mình đề cập ở đây hoàn toàn không liên quan đến mâu thuẫn cá nhân, cũng không liên quan đến chuyện hợp hay không hợp giữa nhóm này với nhóm khác, mà lý do là mình đã chờ và đề nghị N.Đ nên là người lên tiếng vì còn bao sinh mạng chó mèo đang gặp nguy hiểm, nhưng có lẽ em đang phải chịu áp lực nào đó nên sợ hãi và không dám lên tiếng, thậm chí bây giờ em còn không dám nhận là em từng nói gì.”.
Công an vào cuộc làm rõ
Hà Ninh còn cho hay, người chứng kiến những vụ việc này là ad XÁM, tên thật là N.Đ chứng kiến sự việc, kể lại với một số tình nguyện viên khác, có cả những chuyện tày trời như: mỗi khi trạm quá tải, một thành viên trong nhóm đã mang chó đem đi bán, chó mèo sủa hay la ồn, thành viên này thẳng tay đạp, đấm chó mèo bắt chúng im, mỗi khi hết tiền, thành viên này sẵn sàng hành hạ 1 con chó con mèo nào đó rồi chụp hình đăng FB kể lể câu chuyện thảm thương để xin tiền...
Rúng động thông tin trạm cứu hộ chó mèo tiếp tay cho... lò mổ 3Bên trong căn nhà được thuê làm Trạm TT&CTCM Đà Nẵng - Ảnh: Bảo Nguyên
Hiện Trạm cứu hộ này đang tạm đóng cửa. Các admin đồng thời từ chối tiếp xúc với báo chí để nói rõ về thông tin này.
Đồng thời, Công an P.Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng), địa phương Trạm TT&CTCM Đà Nẵng nhiều lần gọi điện và liên lạc qua FB để mời trưởng nhóm của Trạm TT&CTCM Đà Nẵng lên làm việc, nhưng đều không liên lạc được.
Theo người dân ở khu vực gần Trạm TT&CTCM Đà Nẵng, thì căn nhà số 30 đường Suối Đá 3 cách đây 1 tuần có nhóm thanh niên đến thuê, và mang theo nhiều chó mèo nhốt bên trong. Và căn nhà này không nhìn thấy được bên trong.
Những người dân tại vùng này cho biết, tối qua, ngày 14.4, trong căn nhà này còn nghe tiếng nhiều người cãi nhau và có tiếng đập phá. Ông V.C.B, chủ căn nhà cho thuê cho hay, ông cho một người tên V.V.C đứng ra thuê căn nhà này khoảng 1 tháng trước, với giá 3,5 triệu đồng, bảo làm nơi nuôi, cứu hộ chó mèo.
Chiều ngày 15.4, Công an P.Thọ Quang cho biết, khi nhận tin báo, tối ngày 14.4 họ đã đến căn nhà này để tìm hiểu vụ việc, và những người lấy lời khai đêm qua đều xác định nguyên nhân là từ V.V.C (24 tuổi) là Trưởng nhóm này, và cũng là người bán chó được cứu hộ cho lò mổ.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với C., đồng thời lấy lời khai từ những người tham gia tại Trạm TT&CTCM Đà Nẵng để xác định có bán chó, mèo ra lò mổ như thông tin trên FB và giải quyết vụ việc này, bởi sự việc gây bức xúc lớn trong người dân.”, trung úy Huỳnh Thanh Nhân, Công an P.Thọ Quang cho biết.
Tuy nhiên, nhân vật chính là V.V.C, tức V. hiện vẫn chưa xuất hiện để nói rõ về thông tin này.
Hiện vụ việc mới chỉ là lời tố cáo từ một bên, cơ quan công an đang tích cực xác minh làm rõ nhưng tính chất vụ việc đang khiến dư luận xôn xao và nhân vật chính của vụ "tố cáo" này thì vẫn chưa xuất hiện. 
Thanh Niên sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc để thông tin đến bạn đọc một cách sớm nhất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.