Rừng keo lá tràm ngập rác thải

Huy Đạt
Huy Đạt
01/04/2018 09:05 GMT+7

Lợi dụng khu vực vắng nhà dân, một số người lén lút dùng xe tải vận chuyển một lượng lớn rác thải đến đổ tràn lan trong rừng keo lá tràm thuộc địa phận xã Hòa Nhơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Gần đây, người dân liên tục phản ảnh việc rừng keo tràm tại khu vực thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng bị đổ rác tràn lan. Theo ghi nhận, tại rừng keo lá tràm cách tuyến đường Hoàng Văn Thái (đường đi Khu du lịch Bà Nà Hills) khoảng 1km, rác thải được vận chuyển bằng xe tải đổ thành từng đống cao.

Rác thải đổ thành từng đống lớn dọc đường dẫn vào rừng ẢNH: HUY ĐẠT

Các đống rác đa phần là rác công nghiệp như vải vóc, chất thải rắn, nhựa xe ô tô… mới cũ lẫn lộn tạo thành từng đống, bốc mùi hôi nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường. Nhiều nhánh đường dẫn vào rừng cũng gặp phải tình trạng bị lén đổ rác thải tương tự.

Rác thải rắn, vải vóc... đổ tràn lan ẢNH: HUY ĐẠT
Dấu bánh xe tải chở một lượng lớn rác thải đổ thành từng đống nhưng địa phương không hề hay biết ẢNH: HUY ĐẠT

Theo người dân phản ảnh, tình trạng này đã xuất hiện gần một tháng nay. Điều đáng nói là chính quyền địa phương không hề hay biết.

Trao đổi với PV Thanh Niên về tình trạng này, Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn là ông Nguyễn Tấn Phát, cho biết trước khi phóng viên phản ảnh thì UBND xã chưa nhận được thông tin nào về tình trạng lén lút xả rác tại khu vực này. Ngay trong ngày nhận phản ảnh, UBND xã đã cử 2 cán bộ đến kiểm tra và có biện pháp xử lý, dọn dẹp rác thải.

Hiện vẫn chưa thể xác minh được người xả rác. “Từ trước đến nay, với các trường hợp xả rác bừa bãi, xã đã cử lực lượng thường xuyên theo dõi vi phạm và sẽ tiến hành gắn camera giám sát để xử lý vi phạm. Đối với vụ việc đổ rác lén lút tại rừng, UBND xã sẽ cử lực lượng dọn dẹp rác trong thời gian ngắn nhất và tăng cường theo dõi để xác định người đổ rác”, ông Phát nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.