Rưng rưng chuyện chú chó mù trở về với anh đánh giày câm giữa Sài Gòn

09/12/2018 09:40 GMT+7

Mạng xã hội bỗng nhiên "ướt át" bởi câu chuyện cảm động về cuộc đoàn tụ của người đánh giày câm và chú chó mù sau hơn nửa tháng mất tích. Người ta chợt thấy lòng rưng rưng với hình ảnh cha - con thật đặc biệt này.

Tình người giữa Sài Gòn
Mạng xã hội đang lan tỏa một câu chuyện đẹp về người Sài Gòn. Người đàn ông tên Nguyễn Thắng đã tìm được chú chó mù tên Bích La cho anh đánh giày câm. Bích La đột nhiên mất tích. Sáng nọ, khi vừa tỉnh giấc trong túp lều chân cầu Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) thì anh đánh giày câm tên Trần Khắc Ân, thường được gọi là Ô, hoảng hốt vì không thấy Bích La nằm bên cạnh.

Bỏ hết công việc, không thiết ăn ngủ, anh Ô tội nghiệp lang thang khắp các con phố để tìm lại chú chó - người bạn và cũng là "đứa con" gắn bó với anh suốt nhiều năm.
Nhiều tài khoản trên mạng xã hội không ngừng chia sẻ, cập nhật thông tin về việc tìm kiếm chú chó mù. Anh Nguyễn Thắng, chủ một cửa hàng nơi anh Ô thường gửi con chó, đã bỏ công sức nhiều ngày đi tìm Bích La. May mắn đã mỉm cười, tối ngày 7.12, anh tìm thấy Bích La đang ở cạnh một công nhân trên đường Lương Định Của, Q.2.
Tặng người công nhân một số tiền nhỏ, anh Nguyễn Thắng ôm con chó cưng về, thấy con chó hơi gầy, lông bết lại, anh đưa nó đến phòng khám thú y, cho nó tắm rửa, tỉa lông, chích thuốc rồi mới "trao hàng" tận tay anh Ô.
Anh Ô lặng người đi khi thấy người bạn của mình trở về. Anh cứ ôm con chó mãi, nựng nịu rồi đập đập tay vào ngực, ý muốn nói rằng: “Tôi mừng lắm, hạnh phúc lắm”.
Cuộc đoàn tụ khiến dân mạng rơi nước mắt Ảnh chụp màn hình
Sự trở về của chú chó mù đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng. Tài khoản Yến Nhi bày tỏ: “Sáng sớm, đọc thông tin trên mạng xã hội đang lan truyền, chú chó mù đã về bên anh đánh giày, tôi thấy thật ấm lòng”.
Trong khi đó, quản trị viên của Fanpage nhận nuôi thú cưng Hanoi Pet Adoption thốt lên: “Khi nghe thông tin về chú chó mù bị bắt, tôi và rất nhiều người bạn đã từng chán ngán thốt lên: Ôi sao mà cuộc sống này bẽ bàng thế! Nhưng hôm nay, khi chứng kiến cuộc đoàn tụ đầy tình cảm của anh Ân và chú chó, tôi bất chợt không thể cầm được cảm xúc của mình. Anh Ân, chú chó, anh Thắng và rất nhiều nút share trên mạng xã hội một lần nữa cho tôi niềm tin vào những điều thiện lành trong cuộc sống”.
Những nhân vật truyền cảm hứng
Câu chuyện chú chó mù và người đàn ông câm đánh giày quấn quýt bên nhau giữa dòng đời xuôi ngược ở Sài Gòn đã khiến nhiều người xúc động từ năm 2015. Khi đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chú chó nhỏ xinh xắn đáng yêu nằm gọn trong giỏ đánh giày của một người đàn ông mưu sinh trên vỉa hè khu vực đường Thái Văn Lung và Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM.
Chú chó mù trong giỏ đánh giày từng được lan truyền trên mạng xã hội từ năm 2015 Ảnh trên mạng xã hội
Người ta tìm đến anh đánh giày, và được biết đến, anh tên Trần Khắc Ân, sinh năm 1977, quê ở An Giang. Người ta quen gọi anh Ân là Ô, từ cách người đàn ông phát ra những âm thanh quen thuộc. Anh Ô được cho một chú chó nhỏ xinh, con chó bị mù, ngày ngày quấn quýt với chủ, lúc thì ngủ trong giỏ đánh giày, khi thì nằm dài trên vỉa hè, khi chủ nhân đang miệt mài kiếm sống.
Chú chó mù và người đánh giày câm quấn quýt bên nhau trên vỉa hè Sài Gòn năm 2015 WeChoice Awards
Anh Ô không có nhà cửa, thường đi xin nằm ngủ nhờ trong những nhà hàng, có lần đêm khuya bị trộm lấy hết đồ đạc, cả chiếc giỏ đánh giày, may sao mà con chó mù thoát được. Nhiều lần, có người tới hỏi thăm, thấy con chó dễ thương, họ trả anh Ô cả 100 rồi 200 triệu đồng, anh Ô đều lắc đầu không bán mà vỗ vỗ tay lên ngực trái, ý muốn nhắc: “Con chó là trái tim của tôi!”.
Năm 2015, câu chuyện anh Ô và con chó mù được trao giải thưởng WeChoice Awards - Câu chuyện truyền cảm hứng cho cộng đồng. Đứng trên sân khấu rực rỡ ánh đèn, ôm con chó cưng đã khôn lớn, anh Ô không giấu được sự xúc động, khán giả ngồi dưới lặng người.
Anh Ô ôm chú chó mù trên sân khấu nhận giải thưởng Câu chuyện truyền cảm hứng WeChoice Awards 2015 WeChoice Awards
Đã 3 năm trôi qua, trải qua nhiều biến cố, tưởng mất tích mãi mãi, chú chó mù đã trở lại với người chủ câm. Câu chuyện của anh Ô và chú chó không nhìn thấy ánh sáng khiến người ta rưng rưng cảm động. Giữa Sài Gòn xa hoa vẫn có những hạnh phúc ngọt ngào, những số phận nhiều thiệt thòi vẫn gắn bó, nương tựa với nhau, sẻ chia cho nhau những vui buồn, bất hạnh, cả lúc bình yên hay khi dông bão…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.