Rưng rưng những lời cảm ơn người dân Đà Nẵng gửi những 'người hùng thầm lặng'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
29/08/2021 19:35 GMT+7

Từ cuộc thi viết, fanpage Hải Châu của Ban Tuyên giáo Quận ủy Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đã lan tỏa những lời cảm ơn chân thành, ý nghĩa của người dân Đà Nẵng đến lực lượng tuyến đầu đang căng mình chống dịch Covid-19 trong những ngày thành phố phong tỏa.

“Họ đã hy sinh cuộc sống của mình để bảo vệ người khác”

Bài dự thi có số thứ tự (STT) 11 cuộc thi Lời cảm ơn do fanpage Hải Châu tổ chức đã được quản trị viên của trang bình chọn, trao giải Tình cảm nhất. Đây là lời cảm ơn của sản phụ Lê Thị Na (Q.Hải Châu) vừa được các y bác sĩ tận tình chăm sóc trong những ngày Đà Nẵng phong tỏa.
Chị Na viết: “Ngày từng ngày, đêm từng đêm, khi họ khoác lên người những bộ đồ bảo hộ, ăn vội những bữa ăn, ngủ chỉ được vài tiếng. Cởi bộ đồ bảo hộ ra, ta thấy xót xa đến não lòng khi những bàn tay khô rát, teo rúp lại, hay những khuôn mặt bị “dị dạng” vì khẩu trang, kính chống giọt bắn. Cách đây mới mấy ngày, tôi có đi sinh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Tôi nhập viện trong tình trạng thân nhiệt 38,5, tôi được đưa vào khu đỏ. Ở đây tôi được chứng kiến những thiên thần áo trắng đang vội vã chăm lo cho người bệnh. Và cả những giọt nước mắt khi gọi điện về cho con yêu. Tôi thực sự cảm động và vô cùng biết ơn, vì họ đã hy sinh cuộc sống của mình để bảo vệ người khác”.

Cuộc thi viết Lời cảm ơn đã nhận được nhiều bài viết tri ân y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

ẢNH: HOÀNG SƠN

Trên fanpage Hải Châu, khi được chia sẻ, bài viết đã nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Từ đó, các tài khoản cũng đã “gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả y bác sĩ, các chiến sĩ công an, bộ đội, các tình nguyện viên”. Đây là 1 trong tổng số 49 bài viết dự thi gửi về fanpage Hải Châu tính từ ngày phát động cuộc thi (ngày 18.8) đến khi kết thúc (ngày 26.8 - khoảng thời gian Đà Nẵng phong tỏa).
Trao đổi với PV Thanh Niên, một quản trị viên của  fanpage chia sẻ khi thấy T.Ư Đoàn tổ chức cuộc thi với hình thức tương tự, nhóm quản trị viên gần 10 người đã xin ý kiến Ban Tuyên giáo Quận ủy Hải Châu để tổ chức cuộc thi với chủ đề Lời cảm ơn.
“Các quản trị viên của fanpage có đến 2/3 là cán bộ đang công tác ở tuyến đầu, trong đó có người xa gia đình đã 6 tháng. Từ thực tế những hình ảnh tụi mình nhận được là các cô, các chú, anh chị đang vất vả ngày đêm chống dịch Covid-19, nhưng trên không ít các hội, nhóm lại đăng bài than thở, hờn trách lực lượng chống dịch, gây hiệu ứng tiêu cực”, đại diện nhóm quản trị viên cho biết.

Những lời cảm ơn chân thành cũng được gửi đến những tình nguyện viên đang ngày ngày giúp dân đi chợ

ẢNH: HOÀNG SƠN

Tổ chức cuộc thi viết Lời cảm ơn , nhóm quản trị viên mong muốn lan tỏa tình cảm đến càng nhiều người càng tốt, để mọi người trao nhau yêu thương nhiều hơn trong đại dịch lần này.

“Xin hãy nhận tấm lòng cảm ơn của chúng con”

Ban đầu, nhóm fanpage Hải Châu dự kiến chỉ trao 6 giải. Giải được trao dựa trên số lượng like (1 điểm) cao nhất xếp từ trên xuống. Giải thưởng do các quản trị viên bỏ tiền túi nên giải nhất chỉ 200.000 đồng.
Thế nhưng, trước sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhóm đã tăng lên 15 giải. Trong đó, 6 giải căn cứ theo thể lệ (lời cảm ơn dài 200 chữ, 1 ảnh liên quan) và 9 giải phụ với những cái tên rất dễ thương. Chẳng hạn, giải Lượng like đỉnh nhất (không được giải nhất vì lời cảm ơn dài hơn 200 chữ), giải Tác giả dự thi nhỏ tuổi nhất, giải Tác giả dự thi kiệm lời nhất, giải Ướt át nhất, giải Tình cảm nhất, giải Ấn tượng nhất

Bài dự thi có STT 13 đạt giải nhất với số like nhiều nhất và đúng thể lệ

ẢNH: HOÀNG SƠN

Bài dự thi đạt giải nhất có STT 13 đã bày tỏ sự xúc động đối với sự hy sinh thầm lặng của tuyến đầu chống dịch. “Đà Nẵng tình người với tinh thần không để người dân phải chịu khó khăn trong mùa dịch. Từng phần thực phẩm, từng viên thuốc được đưa đến tận tay người dân vô cùng ấm lòng. Từ bác tổ trưởng đến các cán bộ công an đều ngày đêm hết lòng vì dân. Từ sâu thẳm trong trái tim này, xin một lần nữa gửi lời cảm ơn chân thành nhất”, tác giả viết.

Tác giả dự thi Lữ Như Minh Minh đạt giải Tác giả dự thi nhỏ tuổi nhất là học sinh có năng khiếu vẽ tranh. Minh Minh đã vẽ nhiều bức tranh tri ân lực lượng tuyến đầu đang chống dịch Covid-19

ẢNH: FANPAGE HẢI CHÂU

Còn em Lữ Như Minh Minh (12 tuổi), đạt giải Tác giả dự thi nhỏ tuổi nhất, kể câu chuyện về những người bạn của mẹ đang ngày đêm chống dịch ở tuyến đầu. “Con đọc báo còn thấy các cô chú công nhân thu gom rác dù điều kiện làm việc dễ bị lây nhiễm cũng cố gắng bảo vệ mình và vẫn hoàn thành tốt công việc để TP luôn đẹp, luôn xanh màu xanh, thơm sức sống. Con dù chỉ biết như vậy, nhưng đã hiểu được ngoài kia biết bao nhiêu con người đang cố gắng cùng nhau tạo nên một vòng đoàn kết, kiên quyết, quyết tâm dập dịch. Vòng tròn ấy sẽ san sẻ với những người vất vả, nhất là đội ngũ y bác sĩ đang ở tâm dịch, phải đối diện với những nguy cơ cao nhất. Chúng con cảm ơn. Xin hãy nhận tấm lòng cảm ơn của chúng con vì chúng con hiểu các bác các cô các chú đã hy sinh đặt lợi ích cá nhân và gia đình mình dưới lợi ích của cộng đồng”, Minh viết lời cảm ơn như một bức thư.

Những lời cảm ơn ấn tượng

Kết thúc cuộc thi, fanpage Hải Châu cũng đã có những thống kê ban đầu. Chẳng hạn, bài dự thi dài nhất (không đúng quy chế) là STT 23 với 997 chữ. Bài ít chữ nhất là 65 từ. Bài có lượt like (thích) nhiều nhất là STT 22 với 849 like; bài dự thi có nhiều comment (bình luận) nhất là STT 03 với 666 comment.
Quản trị viên fanpage cho biết không chỉ có những con số ấn tượng được thống kê mà chính những bài dự thi và tác giả dự thi cũng để lại nhiều ấn tượng. Đó là có tác giả gửi đến 2 bài dự thi bằng 2 bài thơ để gửi lời cảm ơn, dù không đúng thể lệ, nhưng quản trị viên vẫn trao giải Ướt át nhất cho lá thư chồng gửi vợ (bài dự thi STT 07).

Cán bộ cơ sở, tình nguyên viên... tham gia công tác chống dịch được đề cập nhiều trong các bài dự thi Lời cảm ơn

ẢNH: FANPAGE HẢI CHÂU

Và ấn tượng nhất chính là giải cùng tên dành cho bài dự thi STT 43 “Viết cho đồng đội tôi”, được viết vào ngày 23.8. Tác giả viết và gửi cho những người bạn, những người đồng đội của mình, trong đó có: “1. Huy Trọng. Cưới vợ trước giờ phong tỏa cứng. Hai bên gia đình làm lễ online. Chỉ mình Trọng có thẻ đi lại, vội vượt rào vào trao hoa và nhẫn cưới. Chính thức trở thành chồng vợ. Vợ ở nhà vợ, chồng vào cơ quan, đến nay vẫn chưa về nhà... 2. Ánh Xuân. Hay tin em gái ở xa nhiễm bệnh. Bệnh trở nặng. Bất lực. Thấy em ra đi trong ánh mắt lệ nhòa...”.  

Mỗi bài dự thi sẽ gửi kèm 1 tấm ảnh thể hiện nội dung có liên quan

ẢNH: FANPAGE HẢI CHÂU

Một trong 2 giải nhì cuộc thi, tác giả bài STT 09 nêu điều mong ước bình thường là "Cuộc sống trở lại như những ngày thường”. “Ngay tại lúc này, chúng ta đang được thẳng lưng trên chiếc giường thân yêu, được ăn những bữa ăn không phải hối hả nuốt vội cho qua bữa, thì ngoài kia “những người hùng thầm lặng” đang chiến đấu hết mình trong bộ đồ không ai muốn mặc cùng với cái nắng nóng chín da chín thịt như lúc này. Thật khâm phục và ngưỡng mộ trước sự cống hiến thầm lặng ấy. Xin được gói gọn tất cả lòng biết ơn và bao nhiêu cảm xúc quý trọng này vào hai chữ cảm ơn”.
Một nữ quản trị viên chia sẻ thêm, vì tiền thưởng lấy từ "tiền túi" của nhóm gần 10 quản trị viên nên giá trị mỗi giải chỉ từ 100.000 - 300.000 đồng. “Chúng tôi xác định cuộc thi là tinh thần, là tình cảm, là những gửi gắm chân thành của người dự thi nên không đặt nặng giá trị mỗi giải…”, quản trị viên fanpage cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.