Rút ATM sắm Tết: Bị nuốt thẻ, không nhận được tiền nhưng tài khoản bị trừ

07/02/2018 19:02 GMT+7

Rút tiền tại ATM nhưng không may máy bị treo và số tiền định rút để sắm Tết chưa kịp nhận cũng bị trừ ngay vào tài khoản. Khách hàng hoang mang không biết lấy lại bằng cách nào?

Chiều 7.2, anh Huỳnh Trần Lạc Long, 29 tuổi, ngụ tại đường 30/4, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đến Văn phòng Báo Thanh Niên tại Cần Thơ có đơn “cầu cứu” về về tình huống mất tiền oan tại trụ ATM.

Anh Long cho biết, khoảng 17giờ 45 ngày 5.2, anh đến rút số tiền 4.000.000 đồng để đi mua sắm ngày Tết  tại cây ATM của Phòng Giao dịch Ngân hàng Quốc tế - VIB Cái Khế (VIB Cái Khế), số 19-21 đường Trần văn Khéo, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ thì xảy ra sự cố treo máy, nuốt thẻ, mất tiền.
Cụ thể, khi thao tác xong các bước rút tiền, máy ATM thông báo: Xin nhận lại thẻ. Nhưng sau đó, máy bị treo. Thẻ không được trả ra và số tiền cũng không được máy đưa ra.
“Tôi lập tức liên hệ nhờ nhân viên ngân hàng giúp đỡ, và một nữ nhân viên đã cùng bảo vệ mở máy ATM, lấy thẻ trả cho tôi. Tuy nhiên, khi tôi đến ATM của VIB trên đường 3/2 (gần ngã tư Nguyễn Văn Linh) để kiểm tra thì kết quả, tài khoản đã bị trừ 4.000.000 đồng, trong khi máy ATM trước đó không trả tiền cho người rút”, anh Long nói.
Máy ATM bị lỗi và được khách hàng báo ngay tức thời nhưng rủi ro vẫn thuộc về khách hàng - Ảnh Đình Tuyển

Ngay sau đó, anh Long đã liên hệ ngay số điện thoại của VIB Cái Khế (0292 373 2333), thì được một nhân viên nữ tra lời rằng VIB Cái Khế không thể giải quyết trường hợp này, yêu cầu khách hàng liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của VIB.
“Tôi gọi vào số đường dây nóng của VIB thì họ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Sau đó họ báo rằng: giao dịch đã thực hiện thành công và hệ thống đã trừ tiền 4.000.000 đồng. Tôi khiếu nại thì tổng đài viên chỉ nói sẽ làm quy trình kiểm tra lại trong 7 ngày làm việc rồi cúp máy”, anh Long nói.
Chiều 7.2, anh Long cho biết đã cố gắng liên lạc theo số điện thoại đường dây nóng của VIB để yêu cầu giải quyết sớm nhưng không ai nghe máy.
“Đây là lỗi do máy ATM của Ngân hàng Quốc tế VIB, sao lại bắt khách hàng chờ tới 7 ngày kiểm tra lỗi mà chưa có một cam kết nào sẽ trả lại tiền cho khách hàng. Trong khi tôi cần tiền để chuẩn bị Tết đến nơi rồi”, anh Long bức xúc.
Chiều cùng ngày, PV Thanh Niên tới Phòng Giao dịch Ngân hàng Quốc tế - VIB Cái Khế để tìm hiểu thêm về sự việc nhưng lãnh đạo phòng giao dịch từ chối trả lời. Lý do được một nhân viên chuyển lời là quy trình kiểm tra lỗi ATM của ngân hàng là “mật”; đồng thời yêu cầu phải có công văn của Báo và không chấp nhận việc xuất trình thẻ Nhà báo để thu thập thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.