Sặc sỡ phố lồng đèn Sài Gòn: Hàng Việt áp đảo hàng Trung Quốc

07/09/2016 16:29 GMT+7

Những ngày này, đường Lương Nhữ Học Quận 5, TPHCM là điểm đến hấp dẫn và tấp nập người dạo bước vui chơi, mua sắm và chụp hình “tự sướng” bên cạnh những chiếc lồng đèn lung linh ánh sáng.


Mẫu mã lồng đèn truyền thống năm nay không thay đổi nhiều so với năm trước với đèn hình con công, cánh bướm, con cá, con gà, Tề thiên đại thánh, ngôi sao... Giá bán lồng đèn bóng kiếng dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/cái, đèn xếp giấy 5.000-15.000 đồng/cái tùy kích cỡ.
Khác với nhiều năm trước, mùa Trung thu năm nay những mẫu lồng đèn truyền thống được bày bán nhiều hơn tại những con phố chuyên doanh đèn lồng.
Đặc biệt, năm nay nhiều mẫu đèn với hình ảnh Thánh Gióng, Hoàng Sa, Trường Sa hay những mẫu đèn mang thông điệp “ Em yêu Tổ Quốc” cũng đang bán rất chạy, có nơi đã hết hàng từ vài ngày nay.
Các chủ cửa hàng bày bán đèn lồng tại đây cho biết, hơn 80% số lồng đèn bày bán tại cửa hàng là lồng đèn Việt Nam, các loại lồng đèn Trung Quốc chỉ chiếm khoảng 20% thay vì 60-70% như những năm trước và ít người hỏi mua. Một trong những nguyên nhân, theo các nhà kinh doanh là phần lớn người tiêu dùng chọn mua lồng đèn VN do lo ngại lồng đèn Trung Quốc không an toàn cho sức khỏe của con em mình.
Các em nhỏ thích thú ngắm nhìn những chiếc đèn lồng lung linh sắc màu
Cùng ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau trong mùa trung thu năm nay
Nhiều người nước ngoài thích thú ngắm nhìn những đầu lân rực rỡ sắc màu
Và cùng nhau dạo bước thưởng ngoạn vẻ đẹp của phố đèn lồng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.