Sài Gòn bớt 'buồn' trong những ngày cách ly xã hội bởi gánh hàng rong lẻ loi

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
12/04/2020 16:04 GMT+7

Những ngày cách ly xã hội , Sài Gòn không kẹt xe, những hàng quán hai bên đường đóng cửa. Chỉ có những gánh hàng rong vẫn bám trụ dù “bán chẳng được bao nhiêu” và phải nghỉ sớm hơn thường ngày.

Hơn một tuần từ ngày TP.HCM bắt đầu sống chậm để chống dịch Covid-19, nhiều người vẫn chưa quen với một Sài Gòn tĩnh lặng và bắt đầu nhớ một Sài Gòn tấp nập nhộn nhịp hàng quán. Cũng may, nhiều người bán hàng rong vẫn còn bám trụ khiến đường phố bớt... trống vắng.
Xe xôi nhiều màu bắt mắt của anh Lưu Trần Phong (22 tuổi) vẫn còn bán ở một góc đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.3, TP.HCM). Ngày thường, anh Phong bán từ 16 giờ đến 23 giờ, nay vì dịch bệnh nên anh đẩy xe hàng ra sớm để tranh thủ về sớm hơn hơn.

Xe xôi của anh Phong (22 tuổi) vẫn bán ở đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.3)

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Anh Phong chia sẻ bình thường anh bán đến 23 giờ nhưng nay chỉ bán đến khoảng 18 giờ 30 là dọn hàng về vì đường vắng vẻ, ít có người qua lại

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Xe bánh của anh Hưng đã gần 10 năm ở khu vực đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh). Quê ở miền Bắc lại không tiện về quê, anh Hưng vẫn bám trụ Sài Gòn để mưu sinh dù không bán được bao nhiêu

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

“Bây giờ anh ráng ngồi đến khoảng 18 giờ 30 chứ bình thường là anh bán đến tận 23 giờ. Mùa này người ta ngại ra đường nên chỉ đến khoảng 19 giờ là khu vực này đã vắng người qua đường, mình có nán lại thì cũng không bán được. Buôn bán chậm hơn trước rất nhiều, giờ chỉ mong hết dịch để bán buôn lại bình thường còn nuôi mẹ”, anh Phong chia sẻ. 
Chia sẻ với PV, nhiều chủ hàng rong chỉ bán mang về và luôn nhắc nhở người mua đậu xe xa một chút để đảm bảo an toàn cho cả người mua và người bán.

Anh Hưng đúc bánh dừa bằng khuôn một cách thành thạo khiến người nhìn không thể rời mắt

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Xe bánh cam của chị Trang ở trên đường Đinh Bộ Lĩnh (Q. Bình Thạnh) gây thương nhớ cho nhiều người khi dịch Covid-19 chưa bùng phát nay cũng chỉ bán “lai rai”

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Chị Trang kể chị sẽ bán nốt những chiếc bánh cam còn lại trong chảo rồi dọn hàng về sớm dù mặt trời vẫn chưa tắt

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Xe chuối chiên vẫn bán hàng ngày và chỉ bán mang về

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Con đường vốn nhộn nhịp, kẹt xe hàng ngày giờ vắng lặng, những hàng quán nhỏ bán mang đi bỗng được chú ý hơn

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Những xe hàng rong khiến đường phố ở Sài Gòn bớt “buồn”

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.