Sau bão, lũ đổ về 'cuốn sạch' 12 tỉ đồng khi tôm hùm chết hàng loạt

26/11/2018 19:02 GMT+7

Ngư dân nuôi tôm hùm ở làng biển xã Vĩnh Hải, H.Ninh Hải (Ninh Thuận) trắng tay vì tôm hùm sốc với nước lũ, chết hàng loạt.

[VIDEO] Nông dân bất lực nhìn vườn nho, ruộng rau chìm trong biển nước
Ngày 26.11, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải, H.Ninh Hải (Ninh Thuận) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, nước lũ từ thượng nguồn đổ về chảy ra cửa biển khiến tôm hùm, cá bớp đang được nuôi bằng lồng bè ở trong khu vực vịnh Vĩnh Hy bị chết hàng loạt.
Ngư dân thu hoạch tôm hùm non bán với giá bằng phân nửa giá thị trường
THIỆN NHÂN
Theo thống kê sơ bộ của UBND xã Vĩnh Hải, hiện có 84 bè với 200 lồng, trong đó 80 lồng cá, 120 lồng tôm của 61 hộ bị thiệt hại với ước tính khoảng 12 tỷ đồng.
Theo ông Nam, nguyên nhân là do một lượng nước lũ rất lớn chảy vào khu vực vịnh Vĩnh Hy làm nguồn nước biển trong khu vực vịnh giảm độ mặn khiến tôm, cá nuôi trong lồng bè bị sốc, chết hàng loạt.
Ông Nguyễn Thành Đến (xã Vĩnh Hải) cho biết, gia đình nuôi 25 lồng tôm hùm được 8 - 10 tháng tuổi, không có dấu hiệu dịch bệnh.
Ngày 25.11, sau khi nước lũ dồn về đã khiến hàng loạt tôm hùm đang nuôi trong lồng bè gia đình ông bị chết hàng loạt, đành phải thu hoạch non.
Tôm hùm bị chết do sốc nguồn nước lũ THIỆN NHÂN
Tôm hùm non được bán với giá 100 ngàn đồng/kg THIỆN NHÂN
Hiện nhiều hộ nuôi tôm hùm ở khu vực vịnh Vĩnh Hy chấp nhận thua lỗ để thu hoạch, bán cho các thương lái với giá thấp hơn một nửa so với trước đây; thậm chí tôm hùm loại 15 con/kg chỉ bán với giá 100.000 đồng/kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.