Sau câu 'tiền nhiều để làm gì?', dân mạng đau đáu về hạnh phúc gia đình

21/02/2019 13:32 GMT+7

'Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?...", những đối đáp trong phiên tòa 'tranh chấp ly hôn' giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo khiến dân mạng đau đáu về hạnh phúc gia đình.

[VIDEO] Nóng bỏng phiên tòa xét xử tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ
Ngày 20.2, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm việc “tranh chấp ly hôn” giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên). Vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo là những doanh nhân nổi tiếng tạo thương hiệu cà phê Trung Nguyên và cà phê hòa tan Trung Nguyên (G7).
Những cuộc đối thoại tại phiên tòa giữa ông Vũ và bà Thảo khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nó gợi lên trách nhiệm của người đàn ông, trách nhiệm của người phụ nữ và chuyện tiền bạc trong cuộc sống gia đình khiến cho nhiều người suy ngẫm và tiếc nuối. 
[VIDEO] Vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên nói gì khi người rút đơn ly hôn, người không đồng ý?
Một người mong muốn về kết cục khác cho cuộc hôn nhân của hai doanh nhân ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Một dòng cảm xúc của Facebooker về ông Vũ trong câu chuyện "tranh chấp ly hôn" ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Tài khoản T.Anh Duc viết: "Nhìn thái độ và lời nói của mỗi người có thể hiểu ai đúng, ai sai ?!? Người phụ nữ kia đã làm gì khiến ông Vũ phải nói rặn ra từng chữ như vậy, nhưng người phụ nữ kia vẫn nhã nhặn phân trần về phần đời đã qua, đã từng là vợ chồng, đã từng có những đứa con với nhau... để rồi giờ đây phải cam chịu, chỉ xin được chu cấp để nuôi con".
Bạn Ngô Son thì bình luận: "Nước mắt đàn ông" và sau đó là 1 loạt trích dẫn các câu nói của ông Vũ. Đáng chú ý là câu: "Ở đây không có ai giành tiền. Mẹ, bà nội cũng không còn sống bao nhiêu. Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này? Cha mẹ ai đúng ai sai chưa biết nhưng đừng bao giờ làm tổn thương các con dù một khoảnh khắc nào"... 
Tuy nhiên, bạn Lâm Ngọc Quý lại cho rằng phải nhìn nhận vào thực tế: "Người đàn ông có trách nhiệm lèo lái, định hướng cho gia đình mình. Nên khi gia đình có chuyện, trách nhiệm trước tiên vẫn thuộc về người đàn ông". 
Cuộc hôn nhân của người nổi tiếng đứng trên bờ vực tan vỡ nhưng nhiều người vẫn muốn có một kết cục khác.
Bạn T.L.Ngoc Diep mong mỏi: "Chị hãy rút lui khỏi tòa ly hôn, vẫn là vợ anh Vũ. Chị lo cho con, lo cơ nghiệp riêng. Trung Nguyên của chồng thì cũng là của vợ. Chúc anh chị qua sóng lớn...". Chị Tran Thuy Hang đồng cảm: "Sau tất cả, em thấy thương người phụ nữ này". Còn bạn Thanh Van thì cảm thán: "Sự vinh quang của người đàn bà, xét cho cùng, chính là được yêu thương!".
"Tôi cố hiểu thật khách quan về cuộc ly hôn của anh Vũ và chị Thảo nhưng vô nghĩa. Không thể nói gì khi cả hai lòng đầy bão tố". "Người ta ly hôn mà tôi thấy buồn",... liên tục những dòng status trôi đi. Dù có người bênh vực ông Vũ hay có Facebooker cảm thông cho bà Thảo,thì câu chuyện của hạnh phúc gia đình vẫn khiến người ta đau đáu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.