Sau lệnh đóng cửa nhà hàng, cà phê ở Hà Nội: Quán xá nhiều nơi chưa hay biết

25/03/2020 21:24 GMT+7

Để chủ động phòng dịch Covid -19 , tối 25.3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ra lệnh đóng cửa tất cả các hàng quán trên địa bàn đến ngày 5.4, trừ hàng thiết yếu nhằm hạn chế việc tụ tập đông người, chặn đứng nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Theo ghi nhận từ 19 - 20 giờ của Thanh Niên, hầu hết các quán trà chanh trên địa bàn quận Cầu Giấy đã đóng cửa tạm thời từ trước đó. Các tấm bảng thông báo đóng cửa được dán lên và cũng chưa có thông báo chính thức về thời gian hoạt động trở lại.
Tuy nhiên, một số quán trà chanh trên đường Nguyễn Khánh Toàn vẫn hoạt động dù lượng khách rất vắng.

Việt Nam có 141 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 7 ca mới

Một số quán vẫn hoạt động dù lượng khách rất ít

Tương tự, các quán bia trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy) cũng đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh trong thời gian dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp.

Quán bia Thu Hằng dán thông báo “dự kiến đóng cửa 1 tuần (từ ngày 10/03/2020 đến ngày 15.3.2020)” nhưng hiện tại vẫn chưa có thông báo cụ thể về thời gian mở cửa trở lại

Một số quán bia nổi tiếng trên đường Trần Thái Tông vẫn hoạt động bình thường. Các nhân viên ở quán cho biết, chưa nhận được thông tin chính thức phải đóng cửa nên quán vẫn duy trì hoạt động như thường ngày.
“Lượng khách mùa dịch vắng kinh khủng, hầu như không có nhiều nên quán phải giảm bớt nhân viên. Những người đi làm, việc cũng ít hơn so với trước kia”, nhân viên quán bia cho hay.

Quán bia Hải Xồm mở cửa hoạt động giữa mùa dịch dù rất ít khách

Hệ thống cửa hàng Phúc Long trên đường Xuân Thủy vẫn mở cửa. Tuy nhiên, chỉ có lác đác một vài khách và nhân viên phục vụ, dọn dẹp quán. Những ngày có dịch, cửa hàng này hoạt động kinh doanh chủ yếu qua hình thức online.

Không khí đìu hìu tại hệ thống cửa hàng Phúc Long

Loạt cửa hành kinh doanh Karaoke trên đường Trần Thái Tông cũng phải đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 từ lâu. Tấm bảng thông báo “cơ sở tạm dừng hoạt động đến hết 31.3.2020” được dán để khách hàng được biết về tình trạng kinh doanh của quán.
Hệ thống The Coffee House là địa điểm được thu hút sự lựa chọn của người trẻ. Tại cơ sở trên đường Nguyễn Khánh Toàn, quán vẫn mở cửa phục vụ khách hàng. Các nhân viên ở đây cho biết, họ chưa nghe thông báo chính thức phải đóng cửa nên vẫn phục vụ khách bình thường.
“Bình thường, quán hoạt động cả tầng 1 lẫn tầng 2 nhưng hiện tại quán chỉ mở cửa phục vụ ở tầng dưới vì lượng khách ít. Về thời gian đóng cửa, hệ thống sẽ thông báo trên fanpage và website để khách hàng được biết”, nhân viên tại quán cho biết.

Loạt cửa hàng kinh doanh Karaoke phải đóng cửa tạm thời

Hệ thống The Coffee House vẫn mở cửa duy trì hoạt động kinh doanh

Người Sài Gòn làm quen với lối sống khác khi tiệm cắt tóc đóng cửa chống Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.