Sau tôm hùm, dưa hấu đến lượt giải cứu... giáo viên mầm non gây 'sốt' mạng

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
20/02/2020 14:50 GMT+7

Mạng xã hội đang chia sẻ rần rần hình ảnh sạp hàng trước cổng trường mẫu giáo có khẩu hiệu " giải cứu giáo viên mầm non ". Nhiều dân mạng bật cười nhưng cũng cảm thán vì học sinh nghỉ học nên cô giáo bỗng... "rảnh".

Theo đó, bài viết có nội dung “cô giáo mầm non tự giải cứu cho mình” kèm theo hình ảnh hai cô giáo bán hàng. Sau khi được đăng lên một hội nhóm trên Facebook, chỉ hơn 3 giờ đồng hồ, bài viết đã nhận được lượng tương tác và chia sẻ rất lớn từ cộng đồng mạng.
Đa số bình luận đều thể hiện sự thích thú trước hình thức... giải cứu này. Tài khoản Hà Ngọc Nga hài hước: “Thanh long, dưa hấu, tôm hùm được giải cứu hết rồi. Thế có ai giải cứu các cô giáo dễ thương của tụi em không? Thôi chúng em tự mình hihi! Nhìn hình vừa hài vừa thương các cô giáo quá”.
Tài khoản Thanh Hà bình luận: “Thương quá. Đứa bạn thân ở Huế mở 2 trường đợt này cũng lo cho 30 cô. Thương chi đâu”. Tài khoản Ngoc Le bình luận: “Thương mấy cô mầm non và giữ trẻ”. Facebooker Pham Phuong cảm thán: "Cười mà lòng buồn rười rượi luôn".
Người đi đường mua nước ở gian hàng của các cô giáo

Nhóm 6 cô giáo cùng bán hàng để kiếm thêm thu nhập những ngày học sinh được nghỉ

Ảnh: Hồng Hạnh

Trưa 20.2, PV Thanh Niên đến tìm hiểu thì được biết những cô giáo trong hình là giáo viên của trường mầm non tư thục Ngôi Nhà Trẻ Thơ (ở P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM). Nhóm 6 cô giáo cùng nhau mở gian hàng bán nước giải khát (trà tắc, nước cam, nước suối...) và nước rửa tay. 
Chia sẻ với PV Thanh Niên, cô Châu Thanh Nhàn (54 tuổi, hiệu phó trường mầm non tư thục Ngôi Nhà Trẻ Thơ) cho biết những giáo viên ở trường chủ yếu là từ tỉnh lên thành phố. Từ khi học sinh được nghỉ do dịch Covid-19 thì những cô giáo ở xa không về được nên mở ra hình thức buôn bán để kiếm thêm thu nhập.
“Từ khi mở bán đến nay thì cũng được gần một tuần, mấy nay còn bán được chứ lúc mới mở bán ế lắm, nếu cho học sinh còn nghỉ dài nữa thì sẽ nghĩ thêm những hình thức buôn bán khác nữa”, cô Nhàn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.