Sẽ cưỡng chế điểm du lịch xây trái phép trên đất rừng ở thành phố Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
30/11/2018 15:12 GMT+7

Chính quyền thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết sẽ cưỡng chế điểm du lịch xây dựng trái phép trên đất rừng tại suối Đá Bàn, phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long nếu doanh nghiệp không tháo dỡ.

Ngày 30.11, trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cho biết, ngay sau nhận được thông tin phản ánh của Báo Thanh Niên, thành phố Hạ Long đã tiến hành kiểm tra thực địa và bước đầu xác định điểm du lịch suối Đá Bàn xây dựng trái phép.
“Chúng tôi đang cho tiến hành thanh tra, kiểm đếm việc xây dựng tại điểm du lịch Đá Bàn và thông báo cho doanh nghiệp mức độ vi phạm. Nếu đơn vị này không tự tháo dỡ thì lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế”, ông Hải nói.
Theo UBND phường Việt Hưng, điểm du lịch suối Đá Bàn là của Công ty phát triển sinh thái xanh Hạ Long, do anh Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi, công dân trên địa bàn phường) làm giám đốc. Điểm du lịch này xây dựng trên đất rừng sản xuất, trước đây thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Đào với mục đích trồng cây lâu năm. Đến tháng 12.2003, bà Đào chuyển nhượng đất cho ông Nguyễn Văn Tuấn là bố anh Tùng.
Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Ích, Chủ tịch UBND phường Việt Hưng cho biết, những công trình tại điểm du lịch suối Đá Bàn được xây dựng mỗi năm một phần, trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến 2016.
Tuy nhiên khi chúng tôi hỏi vì sao công trình xây dựng trái phép trên đất rừng thì cả ông Ích, cũng như cán bộ địa chính phường Việt Hưng cho rằng các công trình trên chỉ là nhà tạm nên doanh nghiệp không cần báo cáo chính quyền. Chính vì vậy UBND phường Việt Hưng đã không lập biên bản xử lý vi phạm
Nhưng trái với nhận định của UBND phường Việt Hưng, theo UBND thành phố Hạ Long, điểm du lịch kể trên không những xây dựng trái phép mà còn phá vỡ cảnh quan môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.