Sẽ kiểm điểm cán bộ xã trong vụ chặt cây xanh khi dọn dẹp vỉa hè

23/03/2017 14:25 GMT+7

Lãnh đạo huyện Thạch Thất khẳng định việc chặt cây xanh trong đợt ra quân giải tỏa vỉa hè ở xã Cẩm Yên là hoàn toàn sai, thực hiện chưa đúng tinh thần chỉ đạo của huyện.

Liên quan đến vụ việc cả trăm cây xanh bị đốn hạ sau đợt ra quân giải tỏa vỉa hè, trao đổi với Thanh Niên sáng nay 23.3, ông Trần Đức Nguyên - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, đã yêu cầu UBND xã Cẩm Yên báo cáo toàn bộ vụ việc. Đồng thời sáng cùng ngày, huyện Thạch Thất đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo xã này để làm rõ vấn đề.
Ông Trần Đức Nguyên thừa nhận, việc chặt hạ nhiều cây xanh trên đường liên thôn thuộc xã Cẩm Yên trong đợt ra quân vừa rồi là không đúng với tinh thần chỉ đạo của huyện.
“Chính quyền xã Cẩm Yên đã thực hiện quyết liệt trong đợt ra quân vừa rồi, nhưng chưa đúng với tinh thần chỉ đạo của huyện. Việc chặt hạ cây xanh là sai”, ông Nguyên nói.
chat-cay-xanh
Ông Trần Đức Nguyên - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất thừa nhận việc xã Cẩm Yên chặt cây xanh trong đợt ra quân giải tỏa lại vỉa hè là thực hiện chưa đúng tinh thần chỉ đạo của huyện Ảnh Minh Chiến
Theo vị Chủ tịch huyện Thạch Thất, đúng ra chính quyền xã Cẩm Yên phải xác định cây xanh nào lấn chiếm hành lang an toàn giao thông thì di dời đến các vị trí hợp lý hơn, hoặc cắt tỉa cành cây, chỉnh trang cho tuyến đường đẹp hơn, không được chặt hạ như vậy. Ông Nguyên cũng cho rằng, phải mất nhiều năm mới trồng được số cây xanh đó, việc chặt hạ là hoàn toàn không hợp lý.
Ông Trần Đức Nguyên cũng thừa nhận lãnh đạo UBND xã Cẩm Yên đã làm việc máy móc, rập khuôn các chỉ đạo của UBND huyên Thạch Thất trong đợt ra quân xử lý trật tự đô thị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện.
“Đúng là lãnh đạo xã Cẩm Yên đã quá máy móc khi thực hiện kế hoạch. Chúng tôi đang yêu cầu xã báo cáo lại chi tiết các bước tiến hành, kết quả và làm rõ việc báo chí nêu”, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho hay.
Kiểm điểm cán bộ xã
Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất khẳng định, trong thời gian tới sẽ kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể trong vụ chặt cây xanh tại địa bàn xã Cẩm Yên. “Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, vụ việc lần này là bài học không chỉ riêng xã Cẩm Yên mà còn của toàn huyện Thạch Thất”, chủ tịch huyện Thạch Thất Trần Đức Nguyên nói.
Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về việc Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Yên nói rằng trước khi chặt hạ cây đã tổ chức họp nhân dân và được đồng thuận, tuy nhiên người dân đã phản bác ý kiến này, Chủ tịch huyện Thạch Thất cho biết, sẽ kiểm tra lại thông tin và yêu cầu lãnh đạo xã Cẩm Yên báo cáo ngay.
chat-cay-xanh-xa-cam-yen
UBND huyện sẽ làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm lãnh đạo xã Cẩm Yên sau vụ việc chặt cây xanh Ảnh Minh Chiến
Ông Trần Đức Nguyên cũng cho biết đã chỉ đạo xã Cẩm Yên phải có kế hoạch trồng lại toàn bộ cây xanh ở những vị trí hợp lý trên tuyến đường này.
Trước đó như Báo Thanh Niên đã đưa tin, trong đợt ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm lòng đường vỉa hè vào ngày 15.3, chính quyền xã Cẩm Yên đã cho chặt hạ hàng trăm cây xanh nằm hai bên đường liên thôn của xã này. Trong đó, có nhiều cây xanh được trồng hàng chục năm nay, tạo bóng mát và cảnh quan cho khu dân cư. Các cây xanh bị chặt hạ gồm nhiều loại như cây đa, cây si, sấu, vú sữa, phượng, bàng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.