Siết chặt quy định về đăng ký xe biển số xanh

29/06/2017 08:36 GMT+7

Ngày 28.6, Bộ Công an đã công bố dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 4.4.2014 quy định về đăng ký xe để lấy ý kiến rộng rãi.

Theo đó, dự thảo thông tư đã sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 3 như sau: “Cục CSGT đăng ký, cấp biển số xe của Bộ Công an và ô tô của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế và người nước ngoài làm việc trong cơ quan, tổ chức đó; ô tô có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước của các cơ quan, tổ chức quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo thông tư này”.
Tại phụ lục số 01, dự thảo đã “cắt bỏ” các trường hợp ngoại lệ được cấp biển số là “các trường hợp khác được Bộ trưởng Bộ Công an hoặc Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội phê duyệt trên cơ sở đề nghị của Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt”.
Tiếp đó, tại khoản 2 điều 6 được sửa đổi, bổ sung với nội dung: “Xe của cơ quan, tổ chức đã đăng ký, cấp biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng, khi có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng chủ xe phải làm thủ tục thu hồi, nộp lại đăng ký, biển số cho cơ quan đăng ký xe trước khi bàn giao xe cho tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe”...
Trả lời báo chí ngày 28.6, đại tá Trần Quốc Trung, Cục phó Cục CSGT, cho biết thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng về việc thu hồi biển số xanh 80A, 80B đã cấp phát cho doanh nghiệp, thì đến nay đã giải quyết hầu hết 516 biển số xe đã cấp, và đang triển khai tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.