Sợ cá đưa ông Táo bị bắt lên, người Sài Gòn thuê thuyền ra giữa sông thả

Hoài Nhân
Hoài Nhân
28/01/2019 11:16 GMT+7

Sáng 23 tháng Chạp (28.1), nhiều người dân thực hiện phóng sinh chim, cá, rùa,... khắp nơi, trong đó có việc thả cá chép tiễn ông Táo. Để cá không bị người khác vớt lên lại, nhiều người phải thuê xuồng máy ra giữa sông, đưa cá ra xa bờ mới thả.

[VIDEO] Dân Sài Gòn ra giữa sông thả cá phóng sanh vì sợ bị bắt lại
Theo ghi nhận, từ mờ sáng, đã có rất đông người dân đến các địa điểm như Tu viện Quan Âm (đoạn kênh Nhiêu Lộc, Q.Phú Nhuận), chùa Diệu Pháp (đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh), chùa Pháp Hoa (đường Trường Sa, Q.3),... để cúng tiễn ông Công ông Táo về trời. Việc thả cá cũng được thực hiện khắp bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, sông Sài Gòn trong ngày này.
Tại chùa Diệu Pháp, hàng trăm người dân đã tập trung cúng tiễn và phóng sinh tại chỗ. Do khuôn viên chùa nối ra bờ sông Sài Gòn, nên việc làm lễ trong chùa và phóng sinh động vật diễn ra rất thuận tiện. Vật phóng sinh gồm cá, chim, ba ba,... do người dân tự mang đến, hoặc mua ở cửa hàng ngay trước cổng chùa.
Sáng 23 tháng Chạp, nhiều ngôi chùa ở TP.HCM có rất đông người tìm đến để cúng bái HOÀI NHÂN
Phục vụ cho nhu cầu thả vật phóng sinh, các cửa hàng bán cá với giá đa dạng từ vài chục đến vài trăm nghìn/kg, tùy cá lớn nhỏ, cá thường hay cá cảnh HOÀI NHÂN
Người dân thả cá dọc bờ sông Sài Gòn HOÀI NHÂN
"Năm nào nhà tôi cũng cúng tiễn ông Táo từ sớm, rồi mang khoảng 10 kí cá chép ra sông Sài Gòn phóng sinh. Nhà tôi theo đạo Phật, lại làm ăn lớn nên phải thành tâm cúng bái, cầu nguyện vào những ngày này để mong một cái Tết ấp áp trọn vẹn và năm mới suôn sẻ", chị Nguyễn Đình Thu Thảo (38 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) chia sẻ.
Một người đàn ông lớn tuổi dò dẫm xuống bờ kè phóng sinh cá HOÀI NHÂN
Các loại cá thường được phóng sinh là cá chép, cá trê,... HOÀI NHÂN
Không khí tấp nập tại chùa Diệu Giác (Q.Bình Thạnh) vào sáng ngày 23 Âm lịch hằng năm HOÀI NHÂN
Nhiều người dân đổ hẳn thùng cá từ trên cao HOÀI NHÂN
Nhiều người mua cá cỡ nhỏ để thả HOÀI NHÂN
Nhưng cũng có người thả những con cá chép, cá tra rất lớn HOÀI NHÂN

Tuy nhiên, theo ghi nhận, năm nay số lượng người đến chùa Diệu Giác phóng sinh giảm đi so với mọi năm. Nhiều người dân cho biết, vì lượng người bắt cá phóng sinh hằng năm ở đây quá nhiều, nên họ phải tìm đến các địa điểm khác thả cá.
Anh Nguyễn Đình Tâm (39 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cho biết: "Năm nay mấy nhà hàng xóm tôi cúng xong là đi tìm chỗ khác thả hết, không ra chùa này nữa, vì mọi năm nhìn thấy cảnh vừa thả cá xuống đã có người vớt lên rất khó chịu. Chỉ còn tôi do nay bận công việc nên đành ra đây cho gần. Lần này tôi kêu xuồng ra xa bờ để đỡ hơn". 
Tránh tình trạng đó, một số người dân ven sông chuẩn bị xuồng máy túc trực ở khu vực phóng sinh để chở người hành lễ ra giữa sông thả cá. Nhiều doanh nghiệp, người dân có điều kiện còn thuê cả xe và người vận chuyển hàng trăm kí cá lớn đến chùa phóng sinh vào hôm nay.
Nhiều người dân thuê xuồng ra xa bờ thả cá để tránh việc cá bị bắt lên lại HOÀI NHÂN
Những cửa hàng bán cá gần khu vực phóng sinh trang bị cả xe đẩy phục vụ người dân HOÀI NHÂN
Các chủ thuyền dán thông tin để người dân liên hệ HOÀI NHÂN
Mặc áo phao để đảm bảo an toàn HOÀI NHÂN
Thành tâm khấn nguyện trước khi phóng sinh HOÀI NHÂN
Nhiều sư thầy cũng xuống thuyền hành lễ HOÀI NHÂN
Nhiều con cá bị bỏ trong bọc vận chuyển đi xa nên đuối sức khi được thả xuống. Có con cũng chết ngay sau đó HOÀI NHÂN
Ngoài cá, người dân còn phóng sinh chim HOÀI NHÂN
Cũng như mọi năm, "đội ngũ" bắt cá phóng sinh vẫn... "tích cực" làm việc HOÀI NHÂN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.