Sốc với con số gần 6kg bụi ô nhiễm phụ nữ Việt mang trên người mỗi năm

11/12/2018 08:00 GMT+7

Cập nhật mới nhất từ Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM dẫn đến một kết quả gây sốc: trung bình một người phụ nữ Việt “gánh” trên mình gần 6 kg bụi ô nhiễm mỗi năm dù che chắn kỹ và tắm rửa mỗi ngày.

Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, nồng độ bụi lơ lửng trung bình 1 giờ ở TP.HCM là 300 μg/m3, ở mức khá cao so với quy chuẩn quốc gia. Trong đó, hạt siêu bụi PM 2.5 là tác nhân nguy hiểm nhất đối với sức khỏe con người. Có kích thước chỉ bằng 1/40 sợi tóc người, bụi PM 2.5 chỉ có thể quan sát được bằng kính hiển vi, tuy nhiên “kẻ thù” ẩn thân này lại cực kỳ nguy hại vì khả năng len lỏi sâu vào các bộ phận bên trong cơ thể cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da. Tại các thành phố lớn có lượng khí thải giao thông cao và nhiều công trình xây dựng, bụi PM 2.5 lại càng xuất hiện phổ biến hơn cả. Theo WHO, chỉ số PM 2.5 nên ở dưới mức 25 μg/m3 trung bình 24 giờ, tuy nhiên tại các đô thị Việt Nam như TP.HCM hay Hà Nội nồng độ bụi PM 2.5 lại đang vượt chuẩn.
Trong 3 tháng đầu năm 2018, Hà Nội có 82 ngày nồng độ bụi PM 2.5 trung bình lên đến 63,2 µg/m3. Trong khi đó, dù nồng độ bụi PM 2.5 trung bình trong 3 tháng đầu năm 2018 ở TP.HCM chỉ bằng gần một nửa Hà Nội nhưng so cùng kỳ 3 năm gần đây, chất lượng không khí tại TP HCM cũng được ghi nhận có xu hướng xấu dần.
Trên thực tế, bất chấp việc che chắn kỹ càng cho cơ thể bằng áo khoác hoặc váy chống nắng,… làn da vẫn bị bụi bẩn tấn công mỗi ngày. Ô nhiễm, khói bụi tích tụ sâu bên trong da, làm bít tắc lỗ chân lông, da không đều màu, thâm sạm, tàn nhang, nám,... Những tác nhân này còn phá hủy các vitamin, làm sợi collagen suy yếu khiến da mất độ đàn hồi và các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn dần xuất hiện. Làn da sẽ trở nên nhạy cảm hơn, dễ dị ứng, nổi mụn, không đủ sức để chống chọi với các tác nhân từ bên ngoài.
Những vật dụng có cân nặng tương đương với lượng bụi tích tụ trên da trong vòng một năm
Những vật dụng có cân nặng tương đương với lượng bụi tích tụ trên da trong vòng một năm
Có bao giờ bạn hình dung được rằng làn da của mình đang phải oằn mình “gánh chịu” sức nặng của 6 ký bụi bám phủ mỗi năm, tương đương với 3 chiếc máy tính xách tay hoặc 4 chai nước ngọt cỡ lớn. Vậy con số 6 ký bụi này từ đâu mà có?
Công thức tính lượng bụi tích tụ trên da trong vòng một năm
Công thức tính lượng bụi tích tụ trên da trong vòng một năm
Tính trung bình, cứ khoảng 1 km lại chứa xấp xỉ 0,3 gram bụi lơ lửng. Ước lượng trung bình trong một ngày một người phụ nữ di chuyển quãng đường khoảng 20 km, nhân lên với 365 ngày trong một năm sẽ có được con số 2,2 kg. Không chỉ thế, mỗi tiếng đồng hồ cơ thể chúng ta lại sản sinh ra 600 ngàn tế bào chết, lão hóa do các tác động từ môi trường, nội tiết tố và tuổi tác. Trung bình một năm lượng tế bào chết này có thể lên đến 3,6 kg. Như vậy, con số 5,8 kg bụi tích tụ trên làn da một người phụ nữ trong một năm là hoàn toàn có cơ sở khoa học.
Bất chấp việc dày công che chắn nhiều lớp cho cơ thể lẫn đều đặn tắm rửa mỗi ngày, bụi và đặc biệt là bụi PM 2.5 vẫn có thể dễ dàng ẩn náu trên cơ thể nếu chúng ta không biết chăm sóc da đúng cách. Vậy đâu là giải pháp “cứu cánh” cho làn da cơ thể?
Rửa mặt hay tắm rửa thông thường chỉ giúp làm sạch chất bẩn bên ngoài nhưng khó lòng làm sạch sâu vào các tế bào và mô. Vì thế, để “rũ bỏ” 6 kg bụi tích tụ trên da mỗi năm, cho làn da được “thở”, đồng thời bảo vệ da khỏi bụi bẩn, ô nhiễm và vi khuẩn hằng ngày, chúng ta cần quan tâm và tìm kiếm những loại sữa tắm có thành phần lành tính từ thiên nhiên với những tính năng thanh lọc, làm sạch sâu hiệu quả và an toàn cho làn da. Với các thành phần từ thiên nhiên, làn da sẽ được detox mỗi ngày và dần lấy lại vẻ tươi trẻ, sảng khoái.
Dòng sữa tắm Lifebuoy Detox mới chính là giải pháp giúp làn da được làm sạch sâu, để không chỉ đẹp bên ngoài mà còn khỏe mạnh từ sâu bên trong.
       
Sữa tắm Lifebuoy Detox Than hoạt tính và Bạc hà giúp hút bỏ các bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, đồng thời làm dịu những vùng da nhạy cảm, dị ứng bởi các tác động của khói bụi ô nhiễm và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài.
Sữa tắm Lifebuoy Detox Matcha và Khổ qua có tác dụng chống ô xy hóa, duy trì sự mịn màng của làn da, đồng thời tăng khả năng chống khuẩn, giúp làm sạch bụi bẩn vô cùng mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.