Sốc với hóa thạch mẹ ôm con 4.800 năm tuổi

28/04/2016 11:45 GMT+7

Bộ hài cốt mẹ ôm con trong vòng tay và như thể nhìn con âu yếm đã khiến các nhà khảo cổ bị sốc. Đây là hóa thạch được xem lâu đời nhất Đài Loan với 4.800 năm tuổi vừa được khai quật.

Theo Reuters, các nhà khảo cổ ở Đài Loan vừa tìm thấy một hóa thạch 4.800 năm tuổi hình người mẹ đang ôm đứa con sơ sinh trong lòng, các quan chức của bảo tàng cho biết ngày 26.4.
48 bộ hài cốt được khai quật tại một ngôi mộ ở khu vực Đài Trung là những dấu vết đầu tiên về hoạt động của con người được tìm thấy ở miền Trung Đài Loan.
Bộ xương người mẹ như nhìn xuống đứa con đang bế trên tay đầy yêu thương Ảnh Reuters
Bộ hài cốt người mẹ ôm con trong lòng gây chú ý nhất vì bộ xương bà mẹ trẻ như thể đang nhìn con mình âu yếm trong khi ôm con trong lòng.
Bà Chu Whei-lee, người quản lý tại Phòng Nhân chủng ở Bảo tàng Khoa học tự nhiên quốc gia (Đài Loan) nói rằng : “Khi bộ xương này được khai quật thì tất cả các nhà khảo cổ và thành viên tham gia đã bị sốc. Tại sao? Vì người mẹ đang nhìn xuống đứa con đang được bế trên tay”.
Việc khai quật ở địa điểm này được tiến hành từ tháng 5.2014 và mất 1 năm để hoàn thành. Các nhà khảo cổ đã dùng carbon phóng xạ để đo niên đại các hóa thạch.
Bà Chu Whei-lee, người quản lý tại Phòng Nhân chủng ở Bảo tàng Khoa học tự nhiên quốc gia (Đài Loan), đứng kế bên người đàn ông đang làm sạch bộ hài cốt mẹ ôm con - Ảnh Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.