Bật mí 5 cách bảo vệ làn da trước tình trạng ô nhiễm không khí

15/10/2019 16:44 GMT+7

Làn da bạn đang bị đe dọa bởi các chất ô nhiễm mỗi khi bước ra khỏi cửa, gây lão hóa sớm, tăng sắc tố, chàm da và mụn trứng cá,.. Bật mí 5 cách bảo vệ làn da trước tình trạng ô nhiễm không khí.

Bật mí 5 cách bảo vệ làn da

Bật mí 5 cách bảo vệ làn da trước tình trạng ô nhiễm không khí

1. Ô nhiễm không khí là gì?

Thực tế cho thấy, ô nhiễm không khí liên quan đến các khí hoặc các hạt thải vào không khí bởi các hoạt động của con người, như khí thải tự động, quy trình sản xuất, nhà máy lọc hóa chất và dầu khí, khói thuốc lá, và nhiều thứ khác.

Ban đầu, hầu hết các chất gây ô nhiễm không khí đều có thể xâm nhập vào da. Nhưng thay vào đó, chúng kích hoạt một loạt các thiệt hại trên bề mặt da của bạn. Cuối cùng, thiệt hại đó khiến các chất ô nhiễm xâm nhập vào cơ thể bạn dễ dàng hơn.

2. Có bao nhiêu loại ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến da

Ô nhiễm không khí hoàn toàn gây bất lợi cho làn da. Vì vậy, bạn cần phải biết năm loại ô nhiễm không khí dưới đây, để nắm cách bảo vệ da trước tình trạng ô nhiễm không khí thật tốt, bao gồm:

  • Ô tô và xe tải
  • Khói thuốc lá
  • Sản xuất phụ phẩm (như phthalates từ nhựa)
  • Vật chất hạt nhỏ (bao gồm nhiều hợp chất hữu cơ dễ bay hơi ở dạng khí
  • Bụi bẩn
Ô nhiễm không khí hoàn toàn gây bất lợi cho làn da

Ô nhiễm không khí hoàn toàn gây bất lợi cho làn da

3. Bật mí 5 cách bảo vệ da khỏi ô nhiễm không khí

Chăm sóc đa đều dặn

Trước tình trạng ô nhiễm không khí, bạn phải tích cực chăm sóc da đều đặn để làn da đủ khỏe mạnh mà ngăn cản những tác động tiêu cực của môi trường ảnh hưởng tới làn da. Vì nếu không các ô nhiễm từ không khí sẽ dễ dàng xâm nhập và phá hoại làn da. Lưu ý là bạn đừng quên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra đường để bảo vệt tốt cho da nhé.

Làm sạch da mặt

Đây là cách bảo vệ da trước tình trạng ô nhiễm không khí hiệu quả, mà bạn nào cũng phải thường xuyên thực hiện mỗi ngày, với các sản phẩm sữa rửa mặt hoặc sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tẩy trang & loại bỏ tế bào chết cho da (1 – 2 lần/tuần) để loại bỏ bụi bẩn sạch sâu bên trong da.

Thanh lọc làn da

Bạn biết không các chất độc hại ở xung quanh môi trường ô nhiễm không khí, sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến làn da. Vì vậy, thanh lọc, thải độc cho da là bước cực kỳ cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp  bạn giữ gìn làn da sạch mịn, sáng khỏe và tránh được các vấn đề như da xỉn màu, mụn…

Bạn thanh lọc da bằng cách xông hơi da mặt từ 2 – 3 lần/tuần, để vừa giúp làm sạch sâu da vừa kích thích máu lưu thông, đem đến làn da hồng hào và sáng khỏe tự nhiên. Hoặc bạn có thể đắp mặt nạ đất sét, mặt nạ thải độc…

Cung cấp độ ẩm cho da

Khi tiếp xúc nhiều với chất ô nhiễm không khí, chắc chắn theo thời gian khả năng tự bảo vệ, hydrat của da sẽ mất dần đi. Vì vậy, làn da bạn cần được dưỡng ẩm để luôn khỏe mạnh, láng mịn và tươi trẻ dài lâu.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Chăm sóc da bên ngoài thôi chưa đủ, bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý và giờ giấc sinh hoạt khoa học, lành mạnh để giúp cho cơ thể luôn có sức đề kháng vừa bảo vệ sức khỏe, vừa bảo vệ làn da. Tăng cường bổ sung vitamin cho da từ các thực phẩm chứa nhiều vitamin và collagen, rau xanh,..

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cho tung ra các loại sữa rửa mặt chống ô nhiễm cho da. Tuy nhiên, nếu bạn đắn đo và không biết nên lựa chọn sữa rửa mặt chống ô nhiễm tốt nhất hiện nay thì hãy xem qua gợi ý dưới đây:

Sữa rửa mặt Rejuvaskin Anti-Pollution Cleanser là sản phẩm của thương hiệu Rejuvaskin Hoa Kỳ - Chuyên cung cấp sản phẩm trị sẹo và chăm sóc da Rejuvaskin|Scarheal hàng nhập khẩu cam kết chính hãng 100%.

Đây chính là “vị cứu tinh” của làn da trước tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay, bằng cách hấp thu và trung hoà các gốc tự do. Từ đó, chống lại tác động của ô nhiễm đối với làn da bạn.

Sữa rửa mặt Rejuvaskin Anti-Pollution Cleanser

Sữa rửa mặt Rejuvaskin Anti-Pollution Cleanser

Rejuvaskin Anti-Pollution Cleanser được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, với công thức làm sạch da nhẹ nhàng, loại bỏ các hạt gây hại, bụi bẩn, lớp trang điểm, kem chống nắng và hầu hết mọi thứ khác bám trên khuôn mặt bạn.

Nhờ vậy, mà sữa rửa mặt Rejuvaskin Anti-Pollution Cleanser sở hữu những công dụng vượt bậc như làm sạch da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ ô nhiễm môi trường, làm đều tông màu da, mất nước và kích ứng,..

Học ngay 5 cách bảo vệ làn da trước tình trạng ô nhiễm không khí trên đây, và nhanh chóng áp dụng chúng vào ngay hôm sau, để bảo vệ làn da trước tình trạng ô nhiễm không khí thật tốt các nàng nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.