8 thực phẩm vàng thiên nhiên ban tặng cho con người

22/06/2016 10:11 GMT+7

Chuyên gia dinh dưỡng Emer Delaney tại Viện lâm sàng Nữ hoàng ở London (Anh) đánh giá cao 8 loại thực phẩm vàng sau đây vì chúng giàu dinh dưỡng và mang lại lợi ích tối ưu cho sức khỏe, theo Mirror.

Yến mạch
Chỉ cần một bát cháo yến mạch mỗi ngày có thể giúp bạn chống lại bệnh ung thư, theo nghiên cứu của Trường đại học Harvard (Mỹ).
Kết quả cho thấy 70 gram ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày (tương đương với một khẩu phần) giảm nguy cơ tử vong do ung thư và bệnh tim mạch đến 20% nhờ hạ thấp cholesterol.
Bà Emer cũng cho biết, yến mạch không chỉ giúp ngừa bệnh mà còn mang lại cảm giác no lâu hơn.

Cà rốt
Cà rốt có chứa vitamin A, hoặc retinol, giúp hấp thụ năng lượng ánh sáng đi vào mắt và điều chỉnh mức độ ánh sáng thấp vào ban đêm.
Theo bà Emer, cà rốt cũng rất giàu beta-carotene, chất chống oxy hóa, và cũng giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Cà rốt hấp là món ăn rất có lợi cho sức khỏe.
Trứng
Trứng rất giàu protein, khoáng chất và vitamin thiết yếu vốn khó có được ở những thực phẩm khác. Những loại vitamin và khoáng chất trong trứng rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phục hồi tế bào.
Trứng giàu protein giúp phục hồi tế bào - Ảnh: Shutterstock
Trứng giàu protein giúp phục hồi tế bào - Ảnh: Shutterstock

Giống như cháo yến mạch, trứng giúp mang lại bữa ăn sáng lành mạnh nhờ duy trì mức năng lượng. Và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu dùng trứng kết hợp với sữa và dầu ô liu.
Cải bắp
Những thử nghiệm gần đây cho thấy bắp cải ít chất béo bão hòa và cholesterol và là một nguồn thực phẩm giàu chất xơ. Nó cũng giàu vitamin C và K và các khoáng chất như phốt pho, sắt, magiê và kali giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của đậu bắp
Đậu bắp là món ăn ưa thích của nhiều người trên khắp thế giới. Nếu ăn đậu bắp thường xuyên, bạn sẽ thấy những điều tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe, theo natural news.

Dâu tây
Vitamin C từ dâu tây là một chất chống oxy hóa mạnh giúp sửa chữa mô và chữa lành vết thương. Tuy vậy, không nên dùng dâu tây dưới dạng sinh tố vì chúng làm phá vỡ tế bào của trái cây, để lại fructose gây hại cho răng.
Sữa
Sữa chứa nhiều canxi, rất quan trọng cho sức khỏe của xương. Nó cũng là một nguồn thực phẩm chứa protein nạc, giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn.

tin liên quan

Những thực phẩm giúp ngủ ngon vào ban đêm

Bạn luôn cảm thấy khó ngủ vào ban đêm? Thay vì dùng đến những viên thuốc, bạn hãy thử ăn những thực phẩm sau vì chúng chứa nhiều dưỡng chất giúp đem lại giấc ngủ ngon vào ban đêm, theo healthmeup.com.

Tỏi
Tỏi không chỉ làm cho hương vị thức ăn tốt hơn, mà còn chứa vitamin C và B và selen, chất chống oxy hóa khác. Nghiên cứu cho thấy tỏi có tác động tích cực đối với huyết áp cao và bệnh tim mạch.
Sữa chua tự nhiên
Sữa chua chứa vi khuẩn axit lactic giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng chống ngộ độc thực phẩm và tăng cường xương.
Emer nói: "Sữa chua cũng là một nguồn protein giá trị và là một bữa ăn nhẹ lành mạnh giúp bạn cảm thấy no. Tuy nhiên, cần lưu ý hàm lượng đường trong mỗi hộp sữa chua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.