Bồi bổ cho người làm việc nhiều

18/12/2016 09:33 GMT+7

Những ngày cuối năm, công việc của tôi luôn bề bộn, luôn phải hoàn thành gấp, nên tôi thường phải làm việc nhiều hơn và thức khuya mỗi ngày. Do vậy có hôm người uể oải mệt mỏi.

Tôi nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn vài cách ăn uống để bồi dưỡng cho cơ thể. Xin cảm ơn. (maiduongtra@...)
Có nhiều cách để làm món ăn bài thuốc bồi bổ cơ thể, tùy vào sở thích của mỗi người mà ta có thể vận dụng khác nhau. Ở đây, hướng dẫn bạn một vài cách như sau: Dùng một con gà mái, 50 gr hạt kê vàng. Gà làm sạch, bỏ nội tạng, cắt miếng vừa dùng. Bắc nồi nước nấu sôi, cho gà vào, khi sôi vớt bỏ bọt, hạ lửa vừa hầm từ từ, nêm nếm gia vị. Rửa sạch hạt kê vàng, cho vào canh gà nấu như nấu cháo, nấu đến khi gà mềm nhừ, hạt kê dẻo là ngưng.
Hoặc dùng 500 gr gà ác (gà mái), một ít gạo nếp, vài củ hành ta, tiêu, một số gia vị khác. Gà ác bỏ nội tạng, làm sạch, cắt miếng vừa dùng cho vào nồi nước sôi cùng một ít gạo nếp, nêm nếm các gia vị hành, tiêu, gia vị vừa dùng, ăn khi bụng đói.
Hoặc dùng 500 gr cá chép, một ít gạo tẻ. Cá chép làm sạch, bỏ vảy và nội tạng, cho vào nước sôi luộc chín, vớt ra, rưới nước xốt chua ngọt. Cho gạo tẻ vào nước luộc cá để nấu cháo, nêm nếm vừa miệng. Dùng cùng cá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.