Buổi sáng nên ăn gì là tốt nhất?

24/06/2016 19:30 GMT+7

Một ngày mới có thể bắt đầu với hàng loạt vấn đề khiến bạn cảm thấy căng thẳng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng chúng ta có thể ăn sáng với một số loại thực phẩm giúp giảm stress và củng cố hoạt động thần kinh.

Sinh tố bơ rất có lợi khi trong bữa ăn sáng - Ảnh: Shutterstock

Theo Daily Mail, dưới đây là 6 loại thực phẩm dùng cho bữa sáng tốt nhất, được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo.
1. Các loại hạt
Các loại hạt như hạnh nhân, phỉ, mắc ca có thể giúp giảm căng thẳng và lo âu. Chúng không làm lượng đường trong máu tăng quá nhanh, đồng thời chứa một số loại protein và chất béo có lợi giúp giảm cảm giác thèm ăn.

tin liên quan

Ăn thực phẩm đúng cách để không trúng độc
Ăn các loại thực phẩm từ gốc đến thân là một cách tuyệt vời để tăng cường chất xơ. Tuy vậy, không phải loại thực phẩm nào cũng có thể ăn gốc và thân, theo Prevention.

2. Ăn những loại rau củ giòn
Cà rốt, táo và cần tây không chỉ chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng mà còn có thể làm giảm hôi miệng, bà Shona Wilkinson, chuyên gia dinh dưỡng tại SuperfoodUK.com, cho biết.
Ngoài ra, nước bọt được coi là một chất khử trùng tự nhiên. Các loại rau củ giòn còn kích thích cơ thể tiết ra nước bọt tiêu diệt vi khuẩn, bà nói thêm.
3. Sinh tố
Để cải thiện độ sáng của da mặt, chúng ta có thể pha trộn bơ, thơm, nước dừa và rau bina trong một ly sinh tố vào bữa sáng, bà Wilkinson cho biết.
Bơ giúp làm ẩm da. Thơm chứa nhiều vitamin C kích thích sản xuất nhiều collagen, chất rất có lợi cho da. Rau bina có tác dụng giải độc và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

4. Dùng các chất béo lành mạnh để trám dạ dày.
Những chất béo này có nhiều trong cá hồi, dầu ô liu. Đặc biệt, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo không nên uống rượu, bia hay các món cocktail khi chưa ăn gì.
5. Các loại đậu
Đậu chứa nhiều chất kháng tinh bột làm giảm hấp thụ tinh bột vào cơ thể. Ngoài ra, chất kháng tinh bột còn có tác dụng nhuận tràng nhẹ khi kích thích hoạt động của vi khuẩn có lợi trong ruột. Một số loại protein trong đậu cũng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn của bao tử.

tin liên quan

Bật mí về chuyện béo phì và giảm cân
Khi nói đến cân nặng, thông thường người ta quan tâm đến vấn đề làm thế nào để giảm cân nhanh nhất, còn những chuyện khác hầu như không được quan tâm.

6. Sô cô la đen
Sô cô la đen chứa một số chất có thể giúp cải thiện tâm trạng. Trong đó, phenylethylamine hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh giúp tinh thần tốt hơn, tiến sĩ Marilyn Glenville, một trong những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Anh, cho biết.
Sô cô la cũng giúp kích thích endorphin, loại hóc môn khiến con người cảm thấy vui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.