Cần hết sức cẩn thận khi lấy ráy tai

05/01/2017 17:51 GMT+7

Thói quen loại bỏ ráy tai có thể gây tổn hại thính giác, theo hướng dẫn mới của các chuyên gia ở Mỹ.

Trang Daily Mail dẫn lời các nhà nghiên cứu tại Học viện Tai Mũi Họng (Mỹ) cho biết đặt vào ống tai các dụng cụ như bông tăm, có thể gây ra một loạt các vấn đề về nghe và làm gia tăng việc sản xuất cerumen. Ngoài ra, dùng các dụng cụ làm sạch tai cũng làm tăng nguy cơ lủng màng nhĩ, trật khớp xương nhỏ và gây nhiễm trùng.
Hơn nữa, nếu dùng sức mạnh tác động lên ống tai có thể dẫn đến đau, ngứa, cảm giác đầy, ù hoặc ù tai, mất thính giác hoặc tiết dịch hay mùi khó chịu.

tin liên quan

Những điều không nên làm với tai
Tiến sĩ Brett Comer, giáo sư tai mũi họng tại Đại học Kentucky (Mỹ) chia sẻ trên tạp chí Prevention 4 điều cần tránh để giữ sức khỏe tai.

Tiến sĩ Seth Schwartz, chủ tịch của Học viện Tai Mũi Họng, cho biết: "Nhiều người nghĩ rằng lấy ráy tai bằng bông tăm có thể lấy ráy tai ra ngoài nhưng ráy tai lại bị đẩy xuống và tác động sâu vào trong ống tai. Bất cứ thứ gì đưa vào trong tai có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng đến màng nhĩ và có thể thiệt hại tạm thời hoặc thậm chí vĩnh viễn.
Ông cũng khẳng định rằng, tai có thể tự làm sạch. Ráy tai hoặc cerumen là một chất bình thường của cơ thể sản xuất ra để làm sạch và bảo vệ. Nó hoạt động như một tác nhân tự làm sạch để giữ cho đôi tai khỏe mạnh bằng cách ngăn bụi bẩn vào tai. Nhai, chuyển động hàm, và da phát triển trong tai giúp di chuyển ráy tai cũ từ bên trong tai ra ngoài. Và quá trình bình thường này tạo ra ráy tai mới và đẩy ráy tai cũ ra.

tin liên quan

Những dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị lãng tai
Mất thính lực không chỉ xảy ở người cao tuổi mà còn có xu hướng tấn công cả những người trẻ. Dưới đây là các dấu hiệu cho thấy thính lực của bạn có thể có vấn đề, theo Reader's Digest.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.