Cây lô hội - khắc tinh của bệnh tiểu đường

08/07/2016 13:37 GMT+7

Tiểu đường đang là một bệnh dịch toàn cầu và là nguyên nhân hàng đầu của bệnh tật và tử vong.

Gần đây, một phân tích dựa trên dữ liệu của 9 nghiên cứu tại Mỹ cho thấy nước ép cây lô hội hay còn gọi là nha đam đặc biệt có tác dụng đối với những người bị bệnh tiểu đường và tiền đái tháo đường, theo Medicalnewstoday.
Công trình nghiên cứu này được thực hiện tại Căn cứ không quân Travis ở Fairfield, California (Mỹ) và được đăng tải trên chuyên san The Journal of Alternative and Complementary Medicine. Nghiên cứu phát hiện những người bị bệnh tiểu đường có mức đường huyết lúc đói (FBG) trên 200 mg/dl có thể hạ xuống sau khi uống nước nha đam.
Không chỉ vậy, gần đây hơn, cây lô hội còn được sử dụng như một phương thuốc để điều trị viêm da tiết bã nhờn, bệnh vẩy nến, herpes sinh dục, và là một loại thuốc nhuận tràng cực tốt.

tin liên quan

Cách chữa rộp miệng trong 24 giờ
Những vết lở loét ở miệng không chỉ gây đau nhức mà còn khiến bạn ăn uống không ngon. Những gợi ý sau từ các chuyên gia có thể giúp bạn tìm ra cách chữa rộp miệng.
Cây nha đam chứa ít nhất 75 hợp chất hoạt tính, đáng chú ý nhất là: vitamin, enzyme, khoáng chất, anthraquinon, monosaccharide, polysaccharides, lignin, saponin, acid salicylic, phytosterol, axit amin… các hợp chất này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện mức đường huyết.
Không chỉ vậy, nha đam cũng chứa nhiều nguyên tố vi lượng như crôm, magiê, mangan, kẽm… hỗ trợ tích cực cho quá trình chuyển hóa glucose bằng cách cải thiện hiệu quả của insulin.
Hơn nữa, nghiên cứu trên còn cho biết thêm nha đam cũng là một phương thuốc hữu hiệu trong việc điều trị một loạt các bệnh mãn tính, như: hen suyễn, bệnh tăng nhãn áp, huyết áp cao, bệnh viêm ruột.
Để hạ đường huyết bằng nha đam, có nhiều cách đơn giản sau: Nha đam (lấy phần thịt bên trong thân) trộn với nghệ. Dùng hỗn hợp này cách một tiếng đồng hồ trước bữa ăn trưa hoặc ăn tối. Hoặc có thể lấy một nắm lá lô hội gọt bỏ phần có gai hai bên lá, nấu sôi để nguội, sau đó cho vào máy sinh tố xay lấy nước uống 1 ngày 3 lần (uống trước bữa ăn 15 phút, mỗi lần dùng khoảng 1 muỗng canh). Cách khác là lấy một nắm lá nha đam nấu sôi để nguội. Uống nước và ăn lá đã nấu chín, 1 ngày 3 lần. Hoặc mỗi ngày lấy 1 hay 2 lá nha đam gọt vỏ, ăn sống. Ăn mỗi ngày 3 lần trong nhiều tháng sẽ có kết quả khả quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.