Đi ngủ sớm có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tim

02/09/2016 16:09 GMT+7

Một nghiên cứu mới được trình bày tại hội nghị tim lớn nhất thế giới ở Rome (Ý) cho thấy đi ngủ sớm có thể là một dấu hiệu cảnh báo có vấn đề về tim nghiêm trọng, theo Mirror ngày 31.8.

Các chuyên gia cho biết mệt mỏi sớm có thể là một dấu hiệu cảnh báo quan trọng về huyết áp cao. Huyết áp cao, hoặc tăng huyết áp, hiếm khi có triệu chứng đáng chú ý. Nhưng nếu không được điều trị, nó làm tăng nguy cơ gặp các vấn đề nghiêm trọng như nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
Cao huyết áp là một tình trạng sức khỏe nguy hiểm và có thể gây ra các cơn đau tim gây tử vong và đột quỵ.

Nghiên cứu trên được thực hiện trên 2.400 người lớn do các nhà nghiên cứu Nhật Bản thuộc Hội đồng thương vong bom nguyên tử Hiroshima tiến hành thấy rằng cao huyết áp có thể làm đảo lộn đồng hồ cơ thể bình thường của một người, khiến họ mệt mỏi hơn, và không thể ngủ ngon.
Phát biểu tại Rome, nhà nghiên cứu, tiến sỹ Nobuo Sasaki cho biết: "Ngủ sớm có liên quan với huyết áp cao do huyết áp cao ảnh hưởng đến nhịp sinh học”.

Tiến sĩ Ryoji Ozono - tác giả đồng nghiên cứu - nói: "Đi ngủ sớm có thể là một dấu hiệu của tăng huyết áp. Và nếu bạn đi ngủ sớm hay muộn nó vẫn sẽ không làm thay đổi huyết áp".
Giáo sư Jeremy Pearson, Giám đốc Y khoa tại Quỹ Tim mạch Anh, cho biết: “Mọi người thường bị tăng huyết áp mà không biết. Vì vậy, nên kiểm tra huyết áp thường xuyên và khám sức khỏe nếu có dấu hiệu gì đó khác thường”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.