Làm rõ vụ 'bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân suốt 18 năm'

30/12/2016 09:00 GMT+7

Ngày 29.12, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) ký văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, đề nghị sở này khẩn trương xác minh việc bệnh nhân 18 năm bị quên kéo trong bụng.

Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cần khẩn trương chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn xác định tình trạng hiện tại của người bệnh, hướng xử lý để can thiệp kịp thời lấy dị vật ra khỏi cơ thể người bệnh bảo đảm an toàn.
Cần nghiên cứu tìm nguyên nhân, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm); công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông, báo cáo về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 6.1.2017.
Mới đây, cục này đã nhận được phản ánh từ các cơ quan báo chí về trường hợp của bệnh nhân Ma Văn Nhật (54 tuổi, trú tại xã Bình Trung, H.Chợ Đồn, Bắc Kạn) khi đi khám bệnh đã phát hiện trong ổ bụng có một chiếc kéo/panh dài 15 cm. Chiếc kéo được cho là đã bị bỏ quên trong bụng bệnh nhân trong một ca phẫu thuật cách đây 18 năm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.