Mẹo chữa bỏng nhẹ tại nhà

30/11/2016 08:01 GMT+7

Nấu ăn vô tình bị dầu văng vào tay hoặc nước sôi bắn lên tay gây bỏng nhẹ, bạn có thể điều trị tại nhà bằng những cách đơn giản sau:

Trà đen chứa a xít tannic giúp hút nhiệt khỏi da bị bỏng, do đó làm giảm cơn đau nhức. Đặt một túi trà đen ướt lên vùng da bị bỏng, sau đó dùng gạc băng lại.
Mật ong có đặc tính kháng khuẩn bảo vệ da không bị viêm nhiễm, đồng thời giữ da được mát lạnh.
Các chuyên gia cho biết protein và chất béo trong sữa không chỉ làm dịu vết bỏng mà còn thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Để vết bỏng mau lành, nhúng chỗ da bỏng trong sữa lạnh suốt 15 phút.

Tưới nước lạnh lên chỗ da bị bỏng, sau đó nhẹ nhàng lau khô và bôi đều một lớp kem đánh răng bạc hà lên vùng da này, rất nhanh làm dịu cơn bỏng rát.
Tuy nhiên, nếu bước đầu đánh giá vùng bỏng nặng, trầm trọng, có khả năng làm sẹo hoặc thậm chí gây nguy hiểm, thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế điều trị.

tin liên quan

Mẹo chữa u bao hoạt dịch khớp cổ tay
U bao hoạt dịch là một bệnh lành tính, không viêm, không đau ngoại trừ khi u quá lớn ảnh hưởng đến chức năng vận động khớp. Bài viết là chia sẻ của tác giả - một huấn luyện viên yoga - về mẹo chữa u bao hoạt dịch khớp cổ tay không cần phẫu thuật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.