Những thứ làm hỏng đôi môi

19/06/2015 05:26 GMT+7

(TNO) Đôi môi là một trong những bộ phận quyến rũ nhất của phụ nữ. Tuy nhiên, nếu không lưu ý, những điều sau đây có thể làm hỏng đôi môi dễ tổn thương của bạn.

(TNO) Đôi môi là một trong những bộ phận quyến rũ nhất của phụ nữ. Tuy nhiên, nếu không lưu ý, những điều sau đây có thể làm hỏng đôi môi dễ tổn thương của bạn, theo womenshealth.

Đôi môi nên được chăm chút để không bị khô và thô ráp
Đôi môi nên được chăm chút để không bị khô và thô ráp - Ảnh: Shutterstock
Không đủ nước
Môi khô có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn uống không đủ nước. Chúng cũng có thể khô khi bạn bị căng thẳng, mất chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm cả nước.
Mất nước không có nghĩa là bạn phải bổ sung 8 ly nước mỗi ngày. Các loại trà thảo mộc, nước dừa, và thậm chí các loại trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao (mướp, dưa chuột) cũng được tính vào lượng nước tổng thể mà cơ thể hấp thu.
Mỗi người cần một lượng nước khác nhau, nhưng nếu nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt và đôi môi của bạn ít bị khô, nghĩa là bạn đã uống nước đủ.
Không dùng son dưỡng
Son dưỡng môi là loại mỹ phẩm tuyệt vời giúp ngăn ngừa tình trạng mất độ ẩm của da môi. Nên thoa son dưỡng môi vào buổi sáng, tối và bất cứ lúc nào bạn cảm thấy khô.
Không tẩy tế bào chết cho môi
Làn môi thô ráp có thể do môi không được tẩy tế bào chết. Son môi bạn dùng mỗi ngày cũng là một loại mỹ phẩm, vì vậy cần phải tẩy trang nó hay tẩy tế bào chết để da mịn màng.
Có thể sử dụng một ít đường vàng và dầu ô liu hoặc dầu dừa, chà lên môi một vài giây. Rửa sạch môi và thoa kem dưỡng của môi. Tẩy tế bào chết trên môi một lần mỗi tuần để giúp da môi không bị thô ráp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.