Những thực phẩm dễ tìm giúp tăng cơ hội thụ thai

06/09/2016 08:59 GMT+7

Bạn đang cố gắng để thụ thai? Bây giờ là thời gian để bắt đầu ăn các loại thực phẩm dưới đây để tăng cơ hội có con, theo bodyandsoul.

Hạt hướng dương
Hạt hướng dương chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có kẽm - loại chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với khả năng sinh sản nam và nữ, chuyên gia liệu pháp thiên nhiên Jason Jackson ở Brisbane (Úc) cho biết.
Hạt hướng dương cũng giàu chất đạm rất quan trọng đối với một chế độ ăn uống dành cho những người đang mong muốn có con.
Cá hồi
Cá hồi giàu chất béo omega-3 và được cho là làm giảm nguy cơ sẩy thai.
Cá béo như cá hồi và cá tuyết giúp điều hòa chức năng các tuyến giới tính và kiểm soát phần lớn các phản ứng viêm của cơ thể. Viêm quá mức kích thích quá mức các phản ứng miễn dịch, có thể đóng góp vào nguy cơ sẩy thai.
Cố gắng kết hợp cá béo 2-3 lần một tuần vào chế độ ăn uống. Đó là điều cần thiết vì cơ thể không thể sản xuất axit béo thiết yếu.

tin liên quan

5 loại thực phẩm giúp tăng cơ hội thụ thai
Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai thì dưới đây là 5 loại thực phẩm không nên bỏ qua trong chế độ ăn uống hằng ngày nhằm tăng cường cơ hội thụ thai thành công, theo fitness.

Bông cải xanh
Bông cải xanh và các loại rau màu xanh đậm khác nên được tiêu thụ nhiều trong kế hoạch sinh con. Bông cải xanh giàu phytosterol, hỗ trợ hệ thống hóc môn của chúng ta và đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ muốn có thai.
Để ngăn ngừa tình trạng quá tải estrogen trong cơ thể, tình trạng phổ biến hơn ở phụ nữ muốn thụ thai từ 30 tuổi trở lên thì việc tăng cường các loại thực phẩm hỗ trợ hóc môn là điều quan trọng.
Ngoài việc giàu phytosterol, bông cải xanh cũng giàu magiê và chất diệp lục, trong đó có tác dụng giải độc trên cơ thể.
Thịt đỏ
Sắt giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho khả năng sinh sản và lưu lượng máu, theo bác sĩ Themi Garagounis, chuyên gia về gia đình và mối quan hệ ở Sydney (Úc).
Thịt đỏ giàu chất sắt và cũng cung cấp protein, trong đó giúp xây dựng các hóc môn. Garagounis khuyến cáo phụ nữ ăn khoảng 100 gram thịt nạc đỏ ba lần một tuần để giúp ích cho kế hoạch sinh con thành công.

Gạo lứt
Gạo lứt trong chế độ ăn uống nên được tăng cường khoảng ba lần một tuần để duy trì mức đường huyết bình thường, Garagounis nói.
Duy trì mức đường huyết bình thường là rất quan trọng đối với khả năng sinh sản vì phụ nữ không thể để insulin tăng cao, gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt vốn rất quan trọng cho sức khỏe sinh sản.
Carbohydrate phức tạp như gạo lứt, ngũ cốc nguyên cám, đậu và rau quả rất quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng cần thiết. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên cám cũng chứa axit folic, giúp viện trợ sản xuất máu và ngừa các khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

tin liên quan

Tăng cơ hội thụ thai với thực phẩm
(TNO) Khả năng sinh sản và chế độ ăn uống luôn là chủ đề nóng hổi ở các diễn đàn trên mạng, bởi nhiều nghiên cứu cho thấy ăn các loại thực phẩm nhất định có thể gây hại hoặc làm tăng khả năng sinh sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.