Tại sao đàn ông thích ‘núi đôi’?

16/03/2016 09:09 GMT+7

Phụ nữ thường thắc mắc tại sao nam giới lại hay nhìn 'núi đôi'? Nhưng nếu mang câu hỏi này ra để hỏi các ông thì chắc các ông cũng khó lòng mà giải thích cho chị em.

Phụ nữ thường thắc mắc tại sao nam giới lại hay nhìn 'núi đôi'? Nhưng nếu mang câu hỏi này ra để hỏi các ông thì chắc các ông cũng khó lòng mà giải thích cho chị em.

Nam giới thích “núi đôi” vì khi kích thích chúng sẽ làm tăng sự kết nối - Ảnh: ShutterstockNam giới thích “núi đôi” vì khi kích thích chúng sẽ làm tăng sự kết nối - Ảnh: Shutterstock
Những thông tin thú vị dưới đây trên blog của tiến sĩ Justin Lehmiller - chuyên gia về tình dục - sẽ giải đáp một phần thắc mắc của hai giới về chủ đề này.
Một trong những lời giải thích đầu tiên, được gọi là “lý thuyết tiếng vang sinh dục”, đề cập rằng bộ ngực phụ nữ trở thành một yếu tố duy nhất và quan trọng về sức hấp dẫn khi con người bắt đầu đi thẳng.
Trước khi chúng ta bắt đầu đi bộ trên hai chân, nguồn hưng phấn thị giác nam giới lớn nhất là mông của phụ nữ. Tuy nhiên, khi chúng ta đứng lên, mông đã không còn là bộ phận nổi bật. Kết quả là, “núi đôi” trở nên lớn hơn và đu đưa hơn nên đã làm giảm sự nổi bật của cặp mông.
Một trong những lý thuyết mới đây cho thấy nam giới thích nhìn ngực vì việc kích thích ngực làm tăng cường sự kết nối của nam giới với người bạn đời, bởi khi kích thích núm vú và vú thì phụ nữ đạt cực khoái. Ngoài ra, sự kích thích này làm phóng thích oxytocin ở não. Oxytocin là hóc môn tạo kết nối giữa con người.
Một số nhà khoa học tin rằng nam giới thích thú bộ ngực chính vì kích thích vú tạo ra sự kết nối hóa học thần kinh giúp các cặp vợ chồng gần gũi hơn.
“Núi đôi” của phụ nữ là một trong bảy kỳ quan của thế giới. Những lý thuyết này phức tạp bởi thực tế cho thấy không phải tất cả nam giới đang vào ngực, và rằng có sự đa dạng giao thoa văn hoá lớn về những gì nam giới thấy hấp dẫn về cơ thể phụ nữ. Mặc dù các nhà khoa học không hoàn toàn đồng ý về bất kỳ lời giải thích nào nhưng có vẻ đồng thuận rằng niềm đam mê của nam giới với bộ ngực có nguồn gốc tiến hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.