Thực phẩm có lợi cho đường tiết niệu

13/02/2017 08:01 GMT+7

Với lượng nước uống vừa đủ, ở phụ nữ, tiểu khoảng 5 - 6 lần một ngày là bình thường. Nhưng nếu bạn đi tiểu hơn 7 lần mỗi ngày hoặc thức dậy nhiều lần trong đêm để vào nhà vệ sinh thì cần cẩn trọng.

Các chuyên gia chỉ ra một số loại thực phẩm giúp cải thiện chứng tiểu nhiều lần như sau:
Quả cherry giàu chất xơ giúp ngừa táo bón, nhờ đó kiểm soát được bàng quang hiệu quả.
Cải bó xôi luộc có hàm lượng dinh dưỡng cao giúp giảm tần số đi tiểu đêm. Trộn nước dừa với cải bó xôi, dùng món này cũng giúp cân bằng dòng nước tiểu trong cơ thể, cải thiện tình trạng tiểu quá ít hoặc quá nhiều.
Hạt cỏ cà ri có đặc tính lợi tiểu, giúp chữa trị nhiều rối loạn về tiết niệu. Loại cỏ này còn đẩy lùi các vấn đề tiết niệu cũng như ngừa bệnh này tái phát.
Thực phẩm có lợi cho đường tiết niệu 1
Hạt cỏ cà ri
Thực phẩm có lợi cho đường tiết niệu 2
Cải bó xôi Ảnh: Shutterstock
Hạt mè có hàm lượng phong phú chất xơ, khoáng chất và vitamin cũng như chất chống ô xy hóa giúp chống đi tiểu thường xuyên ở phụ nữ.
Quả lựu. Vỏ lựu xay nhuyễn là một phương thuốc hiệu quả điều trị các vấn đề tiết niệu. Nó chứa nhiều vitamin và chất chống ô xy hóa làm giảm sức nóng của bàng quang cũng như giảm đi tiểu thường xuyên.

tin liên quan

Có nên uống 8 ly nước một ngày?
Quy tắc uống 8 ly nước mỗi ngày đã tồn tại từ thời xa xưa, và nhiều người cho nó là điều phải làm theo thường xuyên. Tuy vậy, dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về sự thật này, theo boldsky.

Quả nam việt quất có đặc tính kháng khuẩn giúp điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu cũng như đi tiểu thường xuyên.
Chiết xuất từ hạt bí đỏ có chứa các a xít béo giúp cải thiện sức khỏe của tuyến tiền liệt và bàng quang, do đó giảm nhu cầu đi tiểu thường xuyên.

tin liên quan

Những thực phẩm cần thiết cho nam giới
Chuyên gia sinh sản và dinh dưỡng Isabelle Obert trên trang Healthista tiết lộ 10 cách để tăng khả năng sinh sản nam giới thông qua chế độ ăn uống nhằm thúc đẩy chất lượng tinh trùng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.