Uống nước lạnh hay nước ấm có lợi hơn?

12/09/2016 14:01 GMT+7

Bạn có thể đã nghe về những lợi ích của việc uống nước lạnh, nhưng bạn có biết rằng uống nước ấm có nhiều lợi ích hơn?

Nếu bạn không thường uống nước ấm, sau đây sẽ là những lợi ích thần kỳ mà bạn sẽ nhận được khi bắt đầu uống nước ấm ngay hôm nay, theo naturalnews.

Lão hóa sẽ chậm lại
Khi chúng ta uống nước ấm, nó giúp loại bỏ các hợp chất trong cơ thể gây ra lão hóa nhanh. Nước ấm cũng giúp sửa chữa các tế bào và cải thiện độ đàn hồi da.
Giải độc cơ thể
Uống nước ấm sẽ làm tăng nhiệt độ của cơ thể, sẽ giúp cơ thể chúng ta ra mồ hôi. Nhờ đó các loại độc tố sẽ theo tuyến mồ hôi đi ra khỏi cơ thể giúp giải độc. Đồng thời, uống nhiều nước cũng giúp thận loại bỏ các độc tố một cách dễ dàng.

tin liên quan

5 công dụng ít biết của nước dừa
Nước dừa không xa lạ gì ở những nước nhiệt đới. Nhưng không phải ai cũng biết những công dụng bất ngờ sau từ nước dừa, theo tổng hợp trên trang Eatthis.

Bạn sẽ giảm cân nhiều hơn
Uống nước ấm giúp làm tăng nhiệt độ cơ thể, nhờ đó làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn. Thêm chanh vào nước ấm có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn của bạn và tăng sự phân hủy chất béo.
Bạn sẽ thoát khỏi nỗi đau
Uống nước ấm giúp giảm đau dạ dày. Nếu bạn bị đau thắt vùng bụng hoặc dạ dày nước ấm có thể giúp làm giảm và dịu cơn đau.
Bạn sẽ không bị táo bón
Uống nước ấm hoặc nước nóng có thể cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn. Như bạn đã biết, mất nước gây ra các vấn đề tiêu hóa và táo bón. Nước ấm cũng giúp thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn.

tin liên quan

Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?

Sự lưu thông của máu tốt hơn
Nước ấm giúp làm sạch các đường lưu thông máu bằng cách phá bỏ lớp mỡ. Điều này cũng giúp loại bỏ các độc tố và cải thiện tổng thể sức khỏe.
Sạch cổ họng
Nước ấm hay nước nóng đều rất tốt cho cổ họng. Bạn có thể sử dụng nó để điều trị cảm lạnh, đau cổ họng, amidan. Uống nước ấm thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ của bất kỳ các vấn đề về cổ họng.
Bạn sẽ giữ bình tĩnh
Các học viên y học Trung Quốc tin rằng uống nước ấm sẽ giúp cho bạn thoải mái. Họ cho biết rằng nóng quá mức hoặc quá lạnh sẽ làm cơ thể chúng ta mất sự cân bằng và có thể gây ra sương mù não, trầm cảm, và buồn ngủ.

tin liên quan

Mẹo hạ sốt nhanh
Đôi khi bạn bị sốt chỉ do làm việc căng thẳng hoặc mệt mỏi kèm với nhiều đêm không ngủ. Sốt làm suy yếu khả năng miễn dịch, dễ dẫn đến bệnh tật trầm trọng khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.