Xóa sạch lang ben

07/03/2016 05:08 GMT+7

Lang ben là bệnh ngoài da do nhiễm nấm, nó phổ biến ở lứa tuổi dậy thì và làm cho người bệnh ngứa ngáy khó chịu khi đi ra nắng.

Lang ben là bệnh ngoài da do nhiễm nấm, nó phổ biến ở lứa tuổi dậy thì và làm cho người bệnh ngứa ngáy khó chịu khi đi ra nắng.

Lang ben tuy không nguy hiểm nhưng gây mất thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lang ben như do di truyền, rối loạn nội tiết, thời tiết nắng nóng oi bức khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, vệ sinh cá nhân kém... Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn trị lang ben hiệu quả.
Dầu dừa
Theo Stylecraze, dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm do vậy, nó là phương thuốc tự nhiên hiệu quả trong điều trị lang ben. Bạn có thể thoa đều dầu dừa lên vùng da bị lang ben, để trong 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm và làm 2-3 lần/ngày.
Nghệ
Xóa sạch lang ben 1
Nghệ có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, giúp tiêu diệt nấm và nhanh chóng chữa lành vùng da bị ảnh hưởng. Bạn nên trộn bột nghệ với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên vùng da bị lang ben, để trong 30 phút rồi đi tắm.
Tỏi
Xóa sạch lang ben 2
Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại, làm giảm ngứa và ngăn chặn sự phát triển của nấm. Bạn chỉ cần lấy nước ép tỏi thoa đều lên vùng da bị lang ben, để trong 20 phút rồi đi tắm và làm mỗi ngày một lần.
Sữa chua
Xóa sạch lang ben 3
Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại gây ra lang ben. Bạn có thể dùng sữa chua không đường thoa đều lên vùng da bị lang ben, để trong 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn sữa chua hằng ngày để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
Giấm táo
Xóa sạch lang ben 4
Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, giúp điều trị lang ben hiệu quả. Bạn chỉ cần pha giấm táo với nước ấm theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa đều lên vùng da bị lang ben, để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm và làm mỗi ngày một lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.