Tài khoản bỗng nhận 100 triệu: Người chuyển nhầm đã vui trở lại

21/02/2020 13:33 GMT+7

Bỗng nhận được 100 triệu vào tài khoản, anh T.C.H đã đăng lên mạng để tìm người chuyển khoản nhầm để tìm cách trả lại. Sau khi xác định chắc chắn người cần tìm, chiều 20.2, anh H. chuyển lại đủ tiền cho người chuyển nhầm.

Chiều 20.2, anh T.C.H (32 tuổi, ngụ Hà Nội) cho biết, đã ra ngân hàng để thực hiện chuyển khoản 100 triệu đồng cho anh H.K.C (ngụ Hưng Yên) - người mà trước đó anh H. đã viết status lên mạng xã hội để tìm kiếm vì chuyển nhầm tiền vào tài khoản của mình.
Chia sẻ với phóng viên, anh H. nói, đây là số tiền lớn nên anh muốn có xác minh từ ngân hàng rằng anh C. chính là người chuyển khoản thì mới chuyển trả lại tránh rắc rối về sau. 
Trước đó, bỗng nhận 100 triệu vào tài khoản vào chiều 18.2, anh H. đã đăng lên mạng để tìm người chuyển nhầm. Sau 2 tiếng, anh H. kết nối được với anh C. và xác định được anh C. chính là người chuyển tiền nhầm. Vì trước đó, hai người đã từng thực hiện giao dịch chuyển khoản nhưng bằng một tài khoản khác.

Người chuyển khoản nhầm cần liên hệ ngay với ngân hàng để yêu cầu giải quyết

Ảnh: Vũ Phượng

Đến sáng 19.2, anh H. ra ngân hàng xin kiểm tra thông tin của số tài khoản chuyển 100 triệu đến mình nhưng bị ngân hàng từ chối nên anh đi về lại và nhờ anh C. chuyển thêm một số tin nhắn, biên lai giao dịch chuyển khoản để chắc chắn. Và chiều 20.2, anh H. đã sắp xếp công việc để ra ngân hàng chuyển trả lại anh C.
Anh C. cũng xác nhận đã nhận được 100 triệu đồng từ anh H. và chuyển gửi lại anh một số tiền nhỏ để cảm ơn vì anh H. đã mất công đi lại nhiều lần và chủ động đăng lên mạng xã hội để tìm thông tin.
Trước đó, khi bài đăng của anh H. được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người nghi ngờ đây là một màn sắp xếp để "câu like" vì số tiền quá lớn. Tuy nhiên, anh H. không bàn cãi, mà sau khi tìm được người chuyển khoản nhầm, anh đã khóa bình luận cho bài viết để tránh tranh luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.