Tài xế taxi tông văng cướp nhớ như in khoảnh khắc 'bất bình phải ra tay'

22/04/2017 09:32 GMT+7

Phát hiện một phụ nữ bị giật túi xách trên vỉa hè, anh Nguyễn Văn Hoàng – tài xế taxi Mai Linh đã dũng cảm đánh lái ô tô đâm thẳng vào tên cướp để giành lại tài sản cho người bị hại.

Hôm qua là một ngày đáng nhớ đối với anh Nguyễn Văn Hoàng, tài xế taxi Mai Linh khi ngay từ sáng sớm anh đã có chuyện phải làm.
Khi đó, một thanh niên điều khiển xe máy chạy ngược chiều trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM) bất ngờ áp sát giật túi xách của một người phụ nữ rồi phóng xe bỏ chạy.
Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Hoàng là tài xế taxi Mai Linh (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) đã dũng cảm điều khiển xe taxi lao vào xe máy của tên cướp khiến tên này ngã xuống đường, xe máy văng vào nhà dân. Cú va chạm không làm nghi phạm cướp giật bị thương. Ngay sau đó, người này đứng dậy, nhảy lên xe đồng bọn và tẩu thoát.
VIDEO: Lời kể của tài xế taxi về khoảnh khắc cho xe tông vào tên cướp
Qua điều tra, cơ quan công an xác định chiếc xe máy của nghi phạm cướp để lại hiện trường do bà T.T.N.L (ngụ đường Đội Cung, P.11, Q.11, TP.HCM) đứng tên nhưng bà L. đã bán nhà, đi đâu không rõ.
Anh Hoàng vẫn nhớ như in khoảnh khắc "hành động như phim" bất ngờ của mình để giành lại tài sản cho người bị cướp.
Anh Hoàng cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng 6 giờ ngày 20.4, khi anh đang chạy xe taxi trên đường Hoàng Văn Thụ (đoạn cầu vượt Lăng Cha Cả, P.2, Q.Tân Bình) để đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Tôi thấy tên cướp cách mình khoảng 20 m thôi. Trong tình cảnh như vậy tôi không nghĩ gì, chỉ tích tắc là tôi cho xe lao thẳng vào tên cướp. Sau đó tên cướp bỏ xe, bỏ túi xách nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Anh Nguyễn Văn Hoàng

Khi chạy đến khu vực cầu vượt, anh phát hiện một thanh niên chạy xe máy ngược chiều, áp sát một trong hai người phụ nữ đang đi bộ trên vỉa hè giật túi xách bỏ chạy về hướng anh Hoàng.
Trong chớp mắt, anh Hoàng lập tức nhấn ga, đánh tay lái cho xe tông thẳng vào tên cướp đang tìm cách tẩu thoát.
“Tôi thấy tên cướp cách mình khoảng 20 m thôi. Trong tình cảnh như vậy tôi không nghĩ gì, chỉ tích tắc là tôi cho xe lao thẳng vào tên cướp. Sau đó tên cướp bỏ xe, bỏ túi xách nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát”, anh Hoàng thuật lại.
Sau khi xuống xe, anh Hoàng hô hoán và tiến đến thăm hỏi hai người phụ nữ ở Đà Nẵng, đang chuẩn bị ra sân bay về quê. Họ rối rít cảm ơn anh Hoàng vì đã dũng cảm ngăn chặp tên cướp kịp thời.
Hiện trường tài xế taxi Hoàng cho xe ô tô đâm thẳng vào tên cướp Phạm Hữu
“Thật sự lúc đó tôi cũng không nghĩ gì, từ trong tâm của mình thấy chuyện bất bình thì ra tay, giống như người sắp chết đuối thì mình cứu. Tôi cảm thấy lúc đó có người cần giúp đỡ thì ra tay giúp thôi”, anh Hoàng chia sẻ suy nghĩ về hành động truy cản tên cướp.
Theo như anh Hoàng nhận dạng, tên cướp này khoảng 20 tuổi, dáng người ốm, cao khoảng 1m65, mặc bộ quần áo màu tối và đi một mình trên xe máy.
Anh Hoàng cũng tâm sự thật rằng sau khi mọi việc ổn định, anh Hoàng cảm thấy hơi lo nhưng rồi cũng bình tâm khi người bị cướp được nhận lại tài sản.
Khi chúng tôi hỏi có sợ bị nghi phạm cướp giật "nhớ mặt" không, anh Hoàng điềm tĩnh cho biết: “Riêng bản thân tôi thì không sợ trả thù gì cả”.
Anh Hoàng cũng tâm sự, hơn 10 năm trong nghề lái xe taxi hầu như tháng này anh cũng gặp những cảnh cướp giật trắng trợn trên đường. Tuy nhiên do đang chở khách, một phần xe cộ quá đông nên có muốn giúp đỡ thì anh Hoàng cũng đành bất lực.
Đến ngày 20.4, anh Hoàng mới cảm thấy vui vì mới có điều kiện hành động giúp đỡ người đi đường.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công ty Mai Linh cho biết, sẽ tổ chức trao quyết định khen thưởng xứng đáng cho anh Hoàng vì đã có hành động đẹp ngăn chặn tên cướp, giúp đỡ người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.