Tài xế xe ôm công nghệ vừa chạy vừa lướt điện thoại: Quá nguy hiểm!

Anh Lê
Anh Lê
10/04/2019 12:10 GMT+7

Dịch vụ xe ôm công nghệ giúp cho việc đi lại trở nên dễ dàng, thế nhưng hình ảnh cánh tài xế ở TP.HCM vừa đi vừa sử dụng điện thoại lại đang trở thành mối lo ngại của nhiều người đi đường.

Hình ảnh tài xế một tay lái xe, một tay cầm điện thoại, mắt không rời khỏi màn hình đã trở nên quen mắt với những người tham gia giao thông.

Dạo một vòng trên đường Phạm Văn Đồng (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) tôi bắt gặp hàng chục trường hợp tài xế chăm chăm nhìn điện thoại, có những người phải nhìn một lúc lâu hay có cuộc điện thoại gọi đến vẫn không chịu tấp vào lề đường.

Khi nhắc đến vấn đề này, chị Phạm Thị Thủy (23 tuổi, Bình Thạnh, TP.HCM) tỏ ra bất bình: “Tuần trước khi tôi đang đi trên đường Cống Quỳnh từ công ty về nhà, đường vốn nhỏ lại là đường một chiều, các xe đều đang đi nhanh thì một anh tài xế xe ôm công nghệ mắt dán vào điện thoại bỗng dưng phanh gấp rồi cua lên vỉa hè làm tôi và những xe sau cũng phải phanh gấp, đâm vào đuôi xe của nhau. May là không ai bị gì, hình như anh ta đang đi thì phát hiện quá đường nên quay lại”.

[VIDEO] Nỗi lo khi ngồi sau xe ôm công nghệ dán mắt vào điện thoại

Còn chị Hường, (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) là người thường xuyên đi làm bằng xe ôm công nghệ cho hay: “Việc tài xế nhìn điện thoại thì mình thấy nhiều nhưng chưa gặp vấn đề gì, nhưng có lần mình suýt phải van nài chú tài xế cho xuống vì chú ấy chạy khiếp quá”.

Đặc thù công việc của tài xế xe ôm công nghệ khi nhận, trả khách, tìm đường…đều phải thao tác trên điện thoại. Thế nhưng, tài xế vẫn có sự lựa chọn dừng xe vào lề để kiểm tra để đảm bảo an toàn. 

Anh Văn Giang Nam (32 tuổi, Gò Vấp, TP.HCM) cho biết tuy chạy xe ôm công nghệ không phải nghề chính của anh nhưng khi vào nghề bắt buộc ai cũng phải tuân thủ những quy định để không gây nguy hiểm cho người đi đường, khách hàng và chính bản thân mình.

“Làm nghề này thì bắt buộc phải dùng điện thoại rồi, nhưng tùy vào ý thức từng người, khi có điện thoại thì nên tấp vào lề đường, hạn chế càng nhiều càng tốt”, anh Nam tâm sự.

Có nhiều cách để hạn chế tình trạng này như tấp vào lề đường mỗi khi cần sử dụng điện thoại, chủ động hỏi đường khách hàng, không nhận cuốc xe mới khi vẫn đang chở khách… Quan trọng vẫn là ý thức chấp hành quy định giao thông, quy định nghề nghiệp của tài xế để bảo vệ mình và người khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.