Tăng cường kiểm tra, hỗ trợ khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng

26/04/2019 09:54 GMT+7

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên và trung tâm chăm sóc khách hàng tăng cường công tác kiểm tra và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất trong mùa nắng nóng.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia và Đài khí tượng - thủy văn khu vực Nam bộ, nhiệt độ trong các đợt nắng nóng của mùa hè năm nay nhiều khả năng lên tới 39 - 42 độ C. Đặc biệt, ở các tỉnh miền Đông Nam bộ xuất hiện nắng nóng với nền nhiệt rất cao, thậm chí lúc 17 giờ nắng vẫn chói chang, không khí hầm hập, sức nóng bao trùm.
Đại diện EVN SPC cho biết hiện nay khu vực miền Nam đang trong giai đoạn mùa khô, thời tiết nắng nóng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng sử dụng điện. Để đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa khô, Tổng công ty yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên và Trung tâm chăm sóc khách hàng khẩn trương thực hiện công tác kiểm tra, hỗ trợ khách hàng sử dụng điện theo phương châm “4 đúng”: đúng chỗ, đúng lúc, đúng cách và đúng nhu cầu.
Ngành điện và các đoàn thể tỉnh Tây Ninh tuần hành tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Ngành điện và các đoàn thể tỉnh Tây Ninh tuần hành tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả ẢNH: VĨNH HOÀNG
Đối với các Công ty Điện lực thành viên, EVN SPC yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra ghi chỉ số điện, trong đó, các Công ty Điện lực yêu cầu các Điện lực quận/huyện phải thực hiện công tác kiểm dò chỉ số trên phương tiện ghi chỉ số (điện thoại, máy tính bảng,...) và kiểm dò trên chương trình CMIS 3.0 (xuất bảng kiểm dò chỉ số) để kiểm tra các trường hợp sử dụng điện bất thường của khách hàng, xử lý trước khi phát hành hóa đơn; giải đáp các kiến nghị của khách hàng về công tác ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện kịp thời, không để khách hàng bức xúc. Bên cạnh đó, bố trí nhân sự đủ và kịp thời xử lý các sự cố mất điện, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Khi thực hiện ngừng giảm cung cấp điện đối với khách hàng, Điện lực đảm bảo xử lý khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đúng quy định; đồng thời, thực hiện thông báo cho khách hàng thời gian mất điện đúng theo quy định.
Đối với Trung tâm chăm sóc khách hàng, cần bố trí đủ giao dịch viên để kịp thời giải đáp các kiến nghị của khách hàng. Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận thông tin báo mất điện, hóa đơn tiền điện, chỉ số điện của khách hàng, phối hợp với các Điện lực liên quan để có thông tin chính xác trả lời khách hàng, không để khách hàng gọi nhiều lần gây bức xúc trên các phương tiện thông tin truyền thông.
Tổng công ty Điện lực miền Nam khuyến cáo khi gặp bất kỳ nguy cơ nào có thể gây ra sự cố về điện hoặc những thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng nhanh chóng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.