Tang thương vụ rò điện ở bè cá, 5 người chết

04/06/2016 08:02 GMT+7

Ngày 3.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an H.Yên Phong (Bắc Ninh) đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ điện giật làm 5 người tử vong.

Vụ việc xảy ra lúc 17 giờ 30 ngày 2.6 tại khu vực bè cá trên sông Cầu (thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến, H.Yên Phong, Bắc Ninh). Bước đầu cơ quan điều tra xác định, do rò rỉ điện trong quá trình sử dụng tại bè cá khiến 5 người gồm: anh Nguyễn Xuân Thủy (37 tuổi, là chủ bè cá), cháu Nguyễn Đắc Khải (14 tuổi), Nguyễn Văn Phan (16 tuổi), Nguyễn Đức Khôi (14 tuổi), Trần Ngọc Quang (12 tuổi, cháu ruột anh Thủy, cùng trú tại thôn Đông Xuyên) bị điện giật chết.
Thời điểm trên, anh Thủy nhờ 4 thanh thiếu niên đang tắm sông gần đó đến khiêng hộ chiếc cầu sắt bắc từ bờ ra bè cá. Trong quá trình khiêng cầu sắt, dây điện gần đó bị rò rỉ, giật chết 5 người. Một thanh niên khác ngồi trong túp lều của bè may mắn thoát nạn.
Bè cá của anh Thủy nằm cách khu dân cư khoảng 1 km, hệ thống dây điện được kéo sát mặt đất, sau đó thả chìm xuống nước, đưa điện ra khu bè nổi để thắp sáng. Cơ quan chức năng nhận định hệ thống dây điện kéo sát mặt đất bị hở trong quá trình sử dụng, chủ bè không biết để khắc phục, nên khi khiêng cầu sắt đã bị rò rỉ gây ra vụ việc thương tâm.
Ngay trong đêm 2.6, đám tang của 5 nạn nhân đã được gia đình và chính quyền tổ chức. Một ngày sau sự cố, người dân thôn Đông Xuyên vẫn chưa hết bàng hoàng, xót thương các nạn nhân. Trong căn nhà cấp bốn cũ kỹ, chị Nguyễn Thị Liên (34 tuổi, vợ anh Thủy) ngất lịm bên bàn thờ chồng. Kế bên là ba cháu nhỏ (hai con trai học lớp 7, lớp 5 và con gái học lớp 2) ngồi thất thần nhìn di ảnh người bố xấu số.
Mất mạng ở nơi kiếm cơm
Ông Nguyễn Văn Lâm (60 tuổi, bố vợ nạn nhân Thủy) đau buồn nói: “Chính nơi kiếm cơm, nơi nuôi sống cả gia đình con tôi lại là nơi cướp đi mạng sống của nó”.
Theo ông Lâm, muốn đưa gia đình thoát khỏi cuộc sống khó khăn về kinh tế, anh Thủy đã đi nhiều nơi tìm hiểu về cách nuôi cá lồng. Sau khi có kỹ thuật cơ bản, anh Thủy vay mượn người thân và ngân hàng số tiền hơn 700 triệu đồng để đầu tư 130 m2 bè cá trên sông Cầu.
“Bè cá hoạt động được hơn một năm, Thủy mới thu hoạch được một mùa. Khi công việc đang vào guồng, chưa kịp hưởng thành quả sau nhiều ngày lao động vất vả thì Thủy lại ra đi đột ngột. Con rể tôi không còn nữa, cuộc sống lại càng khó khăn hơn đối với vợ và 3 con nhỏ”, ông Lâm nói trong nước mắt.
Ông Lâm và người thân trong gia đình vừa đau xót trước cái chết của anh Thủy, vừa lo lắng về khoản tiền nợ khổng lồ đã vay đầu tư nuôi cá sẽ ra sao khi chỉ còn lại người vợ trẻ và 3 con nhỏ.
Người thân trong gia đình cho biết thêm, trước đó anh Thủy có nuôi cá ở khu vực đầm nước gần sông Cầu, nhưng mùa mưa nước sông dâng đột ngột, toàn bộ cá tràn khỏi đầm khiến anh trắng tay. Từ đó, anh Thủy mới nghiên cứu chuyển hướng sang nuôi cá lồng trên sông Cầu.
Ông Nguyễn Hữu Văn, Trưởng thôn Đông Xuyên (xã Đông Tiến) cho biết 4 nạn nhân còn lại trong vụ việc đều ở độ tuổi từ 12 đến 16. Các nạn nhân mới bước vào kỳ nghỉ hè, ngày nắng nóng nên cùng nhau đi tắm sông thì gặp nạn.
Anh Trần Ngọc Mão (41 tuổi, bố cháu Trần Ngọc Quang) xót xa: “Chỉ trong vòng một buổi chiều, tôi vừa mất đi con trai, vừa mất đi em vợ (anh Thủy). Không thể tin nổi đây là sự thật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.