Tập đoàn TTC: Ngày hội hiến máu tự nguyện ‘Niềm vui từ lòng nhân ái’

21/02/2020 17:39 GMT+7

Chương trình Hiến máu tự nguyện “Niềm vui từ lòng nhân ái” đã liên tục nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo ban lãnh đạo và cán bộ - nhân viên Tập đoàn TTC trong suốt những năm qua.

Theo đó, năm 2020 là năm thứ 9 chương trình được tổ chức trên toàn hệ thống TTC. Chương trình được phối hợp thực hiện với Hội Chữ Thập Đỏ Q.Tân Bình và Phòng khám DHA Healthcare.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và tâm lý e ngại hiến máu đã vô hình chung làm tăng nguy cơ thiếu nguồn cung cấp máu cho người bệnh. Theo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, tính đến sáng ngày 13.2.2020, lượng máu dự trữ của viện chỉ có khoảng gần 13.000 đơn vị máu. Con số này quá ít so với nhu cầu cần cung cấp cho các bệnh viện mỗi ngày ở Hà Nội và TP.HCM, chưa kể các tỉnh thành khác trong cả nước. Dự báo tình trạng này có thể kéo dài trong thời gian tới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp máu cho các bệnh viện để cấp cứu và điều trị.
Chương trình nhận được sự quan tâm và tham gia hiến máu của ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn và bà Huỳnh Bích Ngọc - Phó chủ tịch Thường trực tập đoàn, hai Nhà sáng lập của Tập đoàn TTC

Chương trình nhận được sự quan tâm và tham gia hiến máu của ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn và bà Huỳnh Bích Ngọc - Phó chủ tịch Thường trực tập đoàn, hai Nhà sáng lập của Tập đoàn TTC

Với tôn chỉ “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”, theo định kỳ, chương trình Hiến máu tự nguyện “Niềm vui từ lòng nhân ái” sẽ được Tập đoàn TTC tổ chức vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 hằng năm. Tuy nhiên năm nay, trước nhu cầu cấp bách này, TTC đã quyết định dời thời gian tổ chức sớm hơn so với kế hoạch thường niên.
Việc tổ chức được khởi động tại TP.HCM vào ngày 21.2.2020 và sẽ được tiếp nối tại các đơn vị thành viên của tập đoàn trên cả nước - nơi có các đơn vị trực thuộc của TTC trú đóng, xuyên suốt từ nay đến hết năm 2020.
Được biết, ngày hội khởi động đã nhận được sự tham gia của nhiều đơn vị thành viên của Tập đoàn TTC, gồm: Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công, Công ty CP Du lịch Thành Thành Công, Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín, Công ty CP Thương mại Thành Thành Công, Công ty CP KCN Thành Thành Công, Công ty CP Khai thác và Quản lý KCN Đặng Huỳnh, Công ty CP Điện Gia Lai, Công ty CP Thành Thành Nam, Công ty CP Y tế DHA, Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA…
Bà Huỳnh Bích Ngọc cảm thấy ý nghĩa khi được cho đi giọt máu hồng để cứu người

Bà Huỳnh Bích Ngọc cảm thấy ý nghĩa khi được cho đi giọt máu hồng để cứu người

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tự nguyện tại TTC luôn được sự chỉ đạo sát sao và quan tâm của ban lãnh đạo. Năm nay, chương trình đã thu hút không chỉ gần 200 cán bộ - nhân viên, mà còn được sự đồng hành và tham gia hiến máu từ ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch tập đoàn và bà Huỳnh Bích Ngọc - Phó chủ tịch Thường trực tập đoàn cùng các vị lãnh đạo cấp cao. Theo kết quả ghi nhận được, kết thúc chương trình đã thu được tổng cộng 270,8 đơn vị máu, vượt so với những năm trước đây.
Quy trình tổ chức năm nay có sự khác biệt. Người tham gia hiến máu sẽ được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, sau đó làm thủ tục và sẽ được các y bác sĩ của Hội Chữ Thập Đỏ Q.Tân Bình khám sức khỏe sàng lọc tiêu chuẩn và xác định lượng máu có thể hiến tặng. Sau khi đạt mọi yêu cầu kiểm tra thì mới bắt đầu được hiến máu.
Song song đó, tất cả người đăng ký tham gia hiến máu đều được Phòng khám DHA Healthcare thăm khám và tư vấn sức khỏe miễn phí. Đồng thời được tặng phiếu quà tặng để sử dụng các dịch vụ khám sức khỏe tại DHA Healthcare. Đây là phòng khám đa khoa cao cấp theo chuẩn mực quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Bà Huỳnh Bích Ngọc và đội ngũ y bác sĩ của Phòng khám DHA Healthcare - những người trực tiếp thăm khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người tham gia hiến máu

Bà Huỳnh Bích Ngọc và đội ngũ y bác sĩ của Phòng khám DHA Healthcare - những người trực tiếp thăm khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người tham gia hiến máu

Theo bà Huỳnh Bích Ngọc hoạt động này mang nhiều ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là đang trong giai đoạn khan hiếm lượng máu dự phòng như hiện nay. “Mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn góp phần giảm bớt gánh nặng với ngành y tế nước nhà, mang lại hy vọng cho nhiều người bệnh đang cần máu”, bà Huỳnh Bích Ngọc cho biết thêm.
Là người tham gia hiến máu liên tục trong nhiều năm liền tại TTC, anh Lê Hoàng Vũ, Trưởng phòng HCQT Công ty CP KCN Thành Thành Công chia sẻ: “Khi thấy ông bà chủ tịch đến rất sớm và trực tiếp tham gia chương trình, động viên, khích lệ tinh thần những người tham gia hiến máu, tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Được giúp đỡ, sẻ chia với mọi người tôi cảm thấy cuộc sống của mình có thêm nhiều ý nghĩa”.
Trách nhiệm xã hội đang là một trong những thước đo quan trọng về sự phát triển của các doanh nghiệp. Bằng việc tích cực tham gia chương trình hiến máu tự nguyện, Tập đoàn TTC kỳ vọng sẽ giữ vững mục tiêu là một trong những tập đoàn phát triển bền vững gắn liền với an sinh xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.