Tết ấm đến sớm với trẻ thơ vùng cao A Lưới

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
26/12/2020 08:04 GMT+7

PV Thanh Niên cùng đồng nghiệp là phóng viên thường trú các báo tại Thừa Thiên-Huế đã có chuyến hoạt động thiện nguyện, mang tết ấm đến với các em nhỏ ở vùng cao A Lưới.

Ngày 23.12, PV Thanh Niên cùng với đồng nghiệp phóng viên thường trú các báo tại Thừa Thiên-Huế phối hợp với Đồn biên phòng Nhâm và ADC Group tổ chức chương trình tết ấm cho 216 em nhỏ tại Trường tiểu học xã Nhâm (H.A Lưới, Thừa Thiên-Huế).
Từ sự hỗ trợ 25 triệu đồng của ADC Group, các phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đóng góp thêm để tổ chức bữa liên hoan tết sớm và tặng 216 chiếc áo ấm loại tốt cho 216 em nhỏ của Trường tiểu học xã Nhâm. Số tiền của ADC Group, cộng với sự nhiệt tình quyên góp của anh chị em PV các báo, tổng cộng được gần 35 triệu đồng, các anh chị PV đã mua áo ấm (tổng trị giá 27 triệu đồng), còn lại dùng để tổ chức một bữa ăn ấm áp, có rau có thịt “chiêu đãi” các em nhỏ ngay tại trường. Các em nhỏ còn được tặng thêm lương khô, kẹo ho tắc vàng, xi rô ho do ADC sản xuất.
“Qua những nẻo đường tác nghiệp, không ít lần anh em báo chí chúng tôi bắt gặp các em nhỏ áo quần phong phanh, co ro trong giá rét của mùa đông tại vùng cao A Lưới. Khi thời tiết giá rét đang tiếp tục gia tăng, ngay cả ở thành phố, người lớn cũng còn phải mặc tới 2, 3 lớp áo ấm dày, thì các em nhỏ ở vùng cao A Lưới vẫn mơ mình có một chiếc áo ấm để đến trường và chuẩn bị đón tết. Với món quà này, chúng tôi mong muốn biến giấc mơ có áo ấm mới đến trường của các em nhỏ vùng cao trở thành hiện thực. Số em nhỏ còn thiếu áo quần và áo ấm trong mùa đông này ở A Lưới vẫn còn rất nhiều, nên chúng tôi hy vọng sẽ sớm nhận được sự đồng hành của các nhà hảo tâm, để sớm quay lại A Lưới, mang tết ấm đến với các em nhỏ còn nhiều khó khăn này”, nhà báo Dương Quang Tiến, Truyền hình Nhân dân, chia sẻ. Em Kê Nhành, học sinh lớp 4/2, sau khi mặc áo và dự bữa liên hoan đã hồ hởi chạy về nhà khoe với bố mẹ. “Em về khoe mẹ áo mới. Mẹ vui lắm, vì lâu nay mẹ vẫn mong có tiền mua cho em áo ấm mà chưa có. Nay được các anh chị tặng rồi, mẹ khỏi phải lo áo cho em trong những ngày tết đến”, Nhành vui sướng nói.
Thầy Bùi Phước Đương, Hiệu trưởng nhà trường, cũng vui mừng khi các học sinh của mình có áo ấm mới để đến trường trong mùa đông giá rét này. “Các em nhỏ ở đây nghèo lắm, rất nhiều em không có áo ấm đi học, phải mặc áo quần của ba mẹ. Nhiều khi nhìn các em đi học trong các bộ áo quần thùng thình của người lớn, thầy cô xót xa thắt lòng. Nay được các anh chị PV báo chí trao đủ áo ấm cho toàn bộ học sinh của trường, chúng tôi càng thấy ấm áp hơn. Đây là một món quà rất ý nghĩa, khiến chúng tôi vui sướng nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.