Tết sớm của công nhân lao động Thủ đô

Thu Hằng
Thu Hằng
26/01/2019 21:17 GMT+7

Sáng nay 26.1, tại Khu nhà ở công nhân xã Kim Chung, huyện Đông Anh (Hà Nội) hơn 1.000 công nhân đã tham gia vào các hoạt động Tết sum vầy 2019. Chương trình do Liên đoàn lao động TP. Hà Nội tổ chức.

Ngay từ sáng sớm, nhiều công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Thăng Long đã có mặt háo hức tham gia các trò chơi dân gian có thưởng, biểu diễn hài kịch, tặng quà, tặng vé xe về quê ăn Tết cho đoàn viên, người lao động, bán hàng giảm giá...
Chị Đàm Thị Như Ánh, Công nhân công ty TNHH Toto Việt Nam bày tỏ: “ Những công nhân lao động ở xa quê như chúng tôi rất xúc động khi được quan tâm tổ chức hoạt động thiết thực và rất có ý nghĩa này. Đây là món quà vô giá cổ vũ, động viên chúng tôi rất lớn. Chúng tôi sẽ quyết tâm hăng hái thi đua lao động sản xuất với năng suất chất lượng hiệu quả cao, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trong những tuần, những tháng đầu tiên của năm mới”.
Công nhân lao động háo hức đến tham gia chương trình Tết sum vầy 2019 Ảnh Quốc Đại
Lần đầu tham gia chương trình, anh Hà Tiến Dũng, công nhân Công ty TNHH BEMAC Việt Nam chia sẻ : “Những năm trước do bận công việc nên chỉ được nghe qua lời kể của anh chị em công nhân. Hôm nay đến đây, tôi xúc động trước sự quan tâm của tổ chức công đoàn các cấp, rất mong có nhiều chương trình như thế này góp phần chia sẻ, động giúp người lao động chúng tôi nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
Không chỉ là ngày vui, ngày Tết của công nhân lao động Việt Nam, đây là còn dịp để chủ sử dụng lao động tri ân những người lao động. Ông Niimura, Tổng giám đốc Công ty THNN Canon Việt Nam chia sẻ: “Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với các bạn công nhân lao động - những người đang tích cực thi đua lao động vì sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp. Chúng tôi xin hứa thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam, đồng thời tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, cùng với tổ chức công đoàn xây dựng đội ngũ công nhân lao động có tác phong công nghiệp, có trình độ chuyên môn kĩ thuật”.
Theo Phó Chủ tịch thường trực Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải, Tết sum vầy là điều mong mỏi lớn nhất của mọi công nhân lao động sau một năm làm việc được sum họp với gia đình trong dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên vẫn còn những công nhân do hoàn cảnh đặc biệt không thể về quê ăn tết. “Chúng tôi mong muốn tổ chức công đoàn Thủ đô phối hợp với doanh nghiệp quan tâm chăm lo để các công nhân dù không về quê vẫn có thể có được tết sum vầy, sum vầy với đồng nghiệp, với người sử dụng lao động và cán bộ công đoàn.
Sau những ngày nghỉ Tết, tái tạo sức khỏe, công nhân lao động sẽ bước vào làm việc với khí thế mới, nỗ lực, trách nhiệm, hoàn thành tốt công việc để góp sức phát triển đơn vị và Thủ đô”, ông Hải nói.
Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, trong dịp tổ chức “Tết Sum vầy” năm nay, Thành ủy - HĐND - UBND TP.Hà Nội đã hỗ trợ từ ngân sách thành phố 3.000 suất quà, trị giá mỗi suất quà 500.000 đồng. LĐLĐ TP.Hà Nội hỗ trợ 3.500 suất từ nguồn kinh phí công đoàn. Các doanh nghiệp ủng hộ được 360 suất quà. Tính chung, tổng số là 6.560 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải mừng tuổi cho con công nhân tại Khu nhà ở công nhân Kim Chung Ảnh Quốc Đại
Ngoài ra, trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, các cấp công doàn Thủ đô Hà Nội chi trên 30 tỉ đồng hỗ trợ trên 80.000 vé xe, trao trên 65.000 suất quà chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. 
Tại chương trình Tết sum vầy năm nay, các doanh nghiệp đã đóng góp thêm 4 tỉ đồng thành những sổ tiết kiệm và mái ấm công đoàn tặng cho gia đình lao động khó khăn trên địa bàn.
Theo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, đến thời điểm này có 70 Liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn Tổng công ty trực thuộc đã  hỗ trợ Tết cho gần 1,7 triệu đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trên 1, 43 tỉ đồng.Chương trình Tết sum vầy được tổ chức ở tất cả các Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành T.Ư, công đoàn Tổng công ty trực thuộc cho trên 156.108 đoàn viên và người lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.