Thả tim người Hà Nội mua rau củ, 'giải cứu' nông sản Hải Dương vì dịch Covid-19

23/02/2021 19:35 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 , một lượng lớn nông sản tại Hải Dương không tiêu thụ được, nhiều người dân Hà Nội đã “giải cứu” với mong muốn hỗ trợ nông sản vùng dịch.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến nhiều nông sản của bà con nông dân tại Hải Dương đến vụ thu hoạch nhưng không thể tiêu thụ do thực hiện giãn cách xã hội. Chính vì vậy, để hỗ trợ bà con nhiều nhóm tình nguyện, mạnh thường quân đã thu gom và bán lại cho người dân với mong muốn giúp đỡ bà con vùng dịch và được nhiều người dân nhiệt tình hưởng ứng.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, liên tục vài ngày qua, tại số 38 Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng) nhiều người dân Hà Nội đã kéo đến đây mua nông sản, rau củ với mong muốn ủng hộ người dân vùng dịch Hải Dương. Mức giá các mặt hàng nông sản được bán rẻ nhiều so với bình thường như cà chua 4.000 đồng/kg, su hào 2.000 đồng/kg, súp lơ 5.000 đồng/cây,…

Nhiều người kéo nhau đến mua rau củ ủng hộ bà con

Theo người bán tại đây, các đội nhóm tình nguyện sẽ kết nối với người dân Hải Dương và thu hoạch trước khi đưa đi tiêu thụ. Trong quá trình di chuyển, tất cả xe hàng đều phải qua kiểm dịch, khử khuẩn 2 lần mới mang lên Hà Nội tiêu thụ.
“Nông sản phải đảm bảo an toàn, khử khuẩn đúng quy trình nên ở Hà Nội chưa có nhiều điểm bán rau củ ở vùng dịch. Để đảm bảo an toàn, người dân khi mua hàng phải đứng xa nhau, đứng qua hàng rào chỉ lấy hàng rồi rời đi thậm chí chúng tôi cũng yêu cầu người dân ngồi yên trên xe để được đưa tận tay, không dừng xe dưới lòng đường quá thời gian quy định”, người bán hàng cho biết.

Điểm bán tại số 38 Giải Phóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân

Cà chua được bán với giá 4.000 đồng/kg

Chị Trương Thị Thanh (46 tuổi, ở quận Đống Đa) khi biết tin có điểm bán nông sản hỗ trợ bà con đã đến mua ủng hộ. Chị làm đầu bếp cho một công ty nên cần mua lượng lớn rau củ nên chị đã tranh thủ đến đây mua giúp đỡ cho bà con vùng dịch vượt qua khó khăn.
“Thấy đồng bào mình đang vất vả, thu hoạch xong không bán được nên tôi đến đây ủng hộ. Gần nhà nên mấy hôm rồi tôi tranh thủ đến mua su hào, bắp cải,… với số lượng lớn. Tôi cũng không lăn tăn gì cả chỉ nghĩ mình ủng hộ cho bà con là tốt rồi, giá cả cũng rẻ hơn so với mua ngoài chợ”, chị Thanh chia sẻ.

Người dân được trao hàng tận tay để đảm bảo an toàn

Nhiều người mua rau củ với số lượng lớn

Bà Tuyết mua cà chua để ủng hộ bà con vùng dịch

Bà Vũ Thị Tuyết (65 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) mua 5kg cà chua tại điểm bán nông sản “giải cứu” để về ăn dần và tặng hàng xóm. Bà Tuyết cho biết, các xe chở rau củ được phun khử khuẩn, kiểm dịch đầy đủ nên bà yên tâm khi đến đây mua.
“Ở nhà vẫn còn nhưng tôi vẫn ra mua để ủng hộ vì thấy trên báo đài người dân vùng dịch khổ quá, nhìn thương lắm. Ngày mai nếu có tôi vẫn mua tiếp, giá cũng rẻ hơn nhiều so với khi tôi mua ngoài chợ”, bà Tuyết nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.