Tháng 10.2017, Thanh tra giao thông TP.HCM xử phạt hơn 5 tỉ đồng

25/10/2017 20:02 GMT+7

Trong tháng 10, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM phát hiện và xử lý 1.655 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa với tổng số tiền xử phạt: 5.073.700.000 đồng.

Sáng 25.10, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết trong tháng 10, đơn vị đã phát hiện và lập biên bản 86 vụ Uber, Grab vi phạm với số tiền xử phạt là 276.150.000 đồng. Trong đó gồm các lỗi: vi phạm không có phù hiệu theo quy định, không niêm yết tên, số điện thoại đơn vị, vi phạm về dừng, đỗ phương tiện không đúng quy định và phạt chủ phương tiện.
Ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM Ảnh: Vũ Phượng
Trong lĩnh vực thi công công trình trên đường bộ, Thanh tra Sở đã phát hiện và lập biên bản 68 vụ với các lỗi: thi công trên đường bộ đang khai thác không treo biển báo thông tin công trình; không bố trí người hướng dẫn, điều khiển giao thông khi thi công ở chỗ đường hẹp; để vật liệu, đất đá cản trở giao thông; không thu dọn biển báo, rào chắn; không hoàn trả mặt đường theo nguyên trạng;…
Cũng trong tháng 10, Thanh tra Sở duy trì viêc rà soát, cập nhật biến động các tụ điểm có hoạt động đón, trả khách trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời, Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra, xử phạt các loại phương tiện hoạt động có dấu hiệu xe “dù” tại các khu vực Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Ngã tư Ga, trước KDL Suối Tiên và dọc các tuyến quốc lộ.
Riêng tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Thanh tra Sở thường xuyên kiểm tra tại 2 cổng Cảng ra vào sân bay mỗi ngày vào 2 khung giờ cao điểm. Ngoài 2 khung giờ trên, Thanh tra Sở phối hợp với An ninh sân bay qua điện thoại để xử lý kịp thời khi có sự cố.
Ngoài ra, lực lượng liên ngành gồm Thanh tra giao thông và CSGT đã xử phạt 594 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép với tổng số tiền phạt là hơn 6,6 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.