Thành phố văn minh không thể nhếch nhác

13/11/2015 05:41 GMT+7

Phải nghiêm túc thực thi đầy đủ trách nhiệm để trả lại vỉa hè, những con đường thông thoáng cho người đi bộ. Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Đường mẫu” phá sản đăng trên Thanh Niên ngày 12.11.

Phải nghiêm túc thực thi đầy đủ trách nhiệm để trả lại vỉa hè, những con đường thông thoáng cho người đi bộ. Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Đường mẫu” phá sản đăng trên Thanh Niên ngày 12.11.

Ba năm vẫn chưa thoáng!
Một cam kết trải qua 3 năm mà đường vẫn chưa thông, hè vẫn chưa thoáng thì trách nhiệm của chính quyền địa phương là rõ ràng rồi. Tại sao Q.1 làm được mà các quận khác không làm được? Phải chăng là do tình trạng buông lỏng quản lý, không thực thi hết trách nhiệm của những cán bộ quản lý địa bàn? Tôi hy vọng lần này lãnh đạo TP.HCM sẽ quyết tâm để trả lại bộ mặt đô thị xanh, sạch, đẹp.
Nguyễn Tâm (tamnguyen69@yahoo.com)
Xóa bỏ tình trạng bảo kê
Vỉa hè của các tuyến phố bị chiếm dụng theo tôi là bởi có tình trạng bảo kê; kiên quyết xóa bỏ tình trạng này sẽ trả lại sự thông thoáng cho vỉa hè. Không thể để cho những kẻ “chạy chọt”, “cò mồi” mua đi bán lại vỉa hè như hiện nay được.
Văn Lê (vanle80@gmail.com)
Hy vọng
Sau sự quyết liệt của lãnh đạo TP.HCM, tôi hy vọng những tuyến đường tại các quận sẽ không còn cảnh nhếch nhác nữa. Người dân vốn rất yêu TP của mình, vì vậy để họ có thể tự hào với nơi họ sống, cần phải tạo ra một phong trào rộng lớn và liên tục để giữ được an toàn trật tự đô thị, cũng là giữ được cảnh quan của một TP năng động.
Lê Ngọc Huân (ngochuan48@yahoo.com)
Phải truy trách nhiệm mới xong!
Đúng là phải quyết liệt truy trách nhiệm người đứng đầu các quận huyện thì đường sá mới thông thoáng được. Đặc biệt là ở những khu vực, những tuyến đường giáp ranh các quận huyện, chính quyền các địa phương phải phối hợp mới mong giải quyết được nạn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Một thành phố văn minh không thể nào để tồn tại cảnh nhếch nhác như vậy được!
Hoài An (ng_hoaian1968@gmail.com)
 
Việc lấn chiếm lòng lề đường vừa mất mỹ quan, vừa có thể gây ách tắc giao thông và nguy hiểm cho người đi bộ. Theo tôi, chính quyền mỗi địa phương phải có trách nhiệm trong việc để mất trật tự, an toàn lòng lề đường, cần phải mạnh tay và xử lý triệt để tình trạng này.
Lê Thanh Cao (Q.7, TP.HCM)
Không chỉ đường mẫu mà rất nhiều lĩnh vực khác liên quan đến mỹ quan, trật tự đường phố nếu đã làm thì phải quy trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị. Nếu không có hình thức chế tài cụ thể đối với người có trách nhiệm sẽ dễ dẫn đến thực hiện theo phong trào, hình thức, đó là biểu hiện của bệnh thành tích.
Lê Anh Tài (Q.10, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.